FSMART วางหมากปั๊มกำไร

544

มิติหุ้น-ช่วงต้นเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา ราคาหุ้น FSMART หรือ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 7 วันซ้อน (6-14 มิ.ย.61) และท้ายที่สุดก็โดนแรงเทขายไปตามระเบียบ ซึ่งเป็นธรรมดาของหุ้นตัวนี้ เพราะไม่ว่าจะมีข่าวดีหรือไม่ดี

หุ้นมักจะโดนแรงเทขายอยู่เสมอๆ สวนทางกับปัจจัยพื้นฐานที่นับตั้งแต่เข้าตลาดหุ้นเมื่อปี 57 ยังทำกำไรนิวไฮทุกปี จนล่าสุด ‘บิ๊กบอส’ ถึงกับนั่งไม่ติดออกไอเดียเรียกความเชื่อมั่น ด้วยการอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนจำนวน 20,000,000 ล้านหุ้น

“โดย ‘บิ๊กบอส’ ฝากบอกนักลงทุนว่า แม้ราคาหุ้นเราไม่สามารถควบคุมได้ แต่ปัจจัยพื้นฐานและกำไรที่จะเติบโตก้าวกระโดดเราสามารถทำได้ และสิ่งนี้จะทำหุ้นมีเสถียรภาพ เป็นที่หมายตาของฝรั่งและไทย จึงอยากให้นักลงทุนมองกันไประยะยาวๆ”

โชว์กลยุทธ์สร้างกำไร

หากมองไปที่ปัจจัยพื้นฐาน ปกติ FSMART จะเติบโตด้วยการขยายตู้บุญเติมเฉลี่ยกว่า 20,000 ตู้/ปี แต่ในปี 61 เป็นปีแรกที่ FSMART จะใช้กลยุทธ์ไม่เพิ่มตู้บุญเติม แต่กลับหันไปบริหารจัดการตู้บุญเติมที่ไม่แอ็คทีฟกว่า 30,000 ตู้ ให้มีประสิทธิภาพและกลับมาสร้างรายได้ โดยวิธีนี้ทำให้ฐานรายได้ยิ่งเพิ่มขึ้น ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการลงทุนต่ำลง (ล่าสุดมี130,000 ตู้)  โดยไม่เพียงเท่านั้นในช่วงครึ่งปีหลัง  FSMART จะเตรียมเพิ่มบริการใหม่ๆหน้าตู้บุญเติมด้วย ไม่ว่าจะเป็น ขายซิมมือถือ AIS ,เปิดบัญชีธนาคารให้ KBANK ,จ่ายบิลโทรศัพท์, จองตั๋วรถ และ บริการโอนเงิน BBL-SCB-KTB-KBANK

โดย “ตา กลม” ได้ยินแว่วๆมาว่าทั้งปี 61 กำไรนิวไฮทะลุ 600 ล้านบาท และปี 62 จะโตแบบระเบิดเถิดเทิงด้วย แถมยังมีประเด็นที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด คือ การรุกตลาดเมียนมา ด้วยการขายตู้บุญเติมล็อตใหญ่ หรือ ร่วมทุนครั้งใหญ่ คาดจะชัดเจนในไม่ช้า

www.mitihoon.com