TACC มั่นใจครึ่งปีหลังผลงานฟื้น หลังแก้ปัญหาผลกระทบภาษีน้ำตาลไปแล้ว ลุยออกสินค้าใหม่ดันยอด โบรกฯ ให้เป้า 6.30 บ. 

107

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์  หรือ TACC   โดยนายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะประเด็นผลกระทบจากภาษีน้ำตาลจะหมดลงตั้งแต่ในช่วงปลายของไตรมาส 2 /2561 โดยบริษัทได้ทำการพัฒนาและปรับสูตรเครื่องดื่มใหม่ที่ใช้น้ำตาลน้อยแต่ยังคงความหอมอร่อยไว้ เพื่อลดภาระภาษีน้ำตาล

นอกจากนี้ ในช่วงของไตรมาส 3 เป็นต้นไป บริษัทได้เตรียมทยอยออกสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติมตามแผนในกลุ่มเครื่องดื่มเย็น All Café และกลุ่มเบอเกอรี่   โดยการเตรียมการที่จะเพิ่มลูกค้าในช่องทางใหม่ ๆ และพันธมิตรใหม่เพื่อขยายช่องทางธุรกิจให้มากขึ้น

สำหรับความคืบหน้าในของบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อบริษัท สยาม เกตเวย์ จำกัด ได้ทำการจดทะเบียนจัดตั้งเรียบร้อยแล้วเมื่อสิ้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา และจะเริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่เดือนก.ค. 2561 โดยบริษัทดังกล่าวจะให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One Stop Service) ตั้งแต่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ การตลาด และจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อส่งออกต่างประเทศทั้งในรูปแบบ Online, Offline, B2B, B2C และสถานที่ขายสินค้าปลอดภาษี (Duty Free) ต่างๆ ในภูมิภาคใกล้เคียง โดยเฉพาะประเทศจีน

โดยการจัดตั้ง บริษัท สยามเกตเวย์ จำกัด จะช่วยทำให้เป้าหมายระยะ 3-5 ปีของบริษัท จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น  30% ได้

สำหรับตลาดประเทศกัมพูชานั้น พบว่ามียอดขายชะลอตัวจากภาวะการตัดราคาและการแข่งขันที่เข้มข้นทำให้บริษัทฯได้มีการทบทวนและปรับแผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง เพื่อลดผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัท

ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เปิดเผยว่า จากการประเมิน TACC พบว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2561 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เนื่องด้วยเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ละผลิตภัณฑ์ที่ปรับสูตรใหม่เริ่มใช้ อีกทั้งการออกสินค้าใหม่บน 7-eleven และธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ Rilakkuma ที่เริ่มเดือน เม.ย.จะเป็นตัวแปรที่ทำให้กำไรกลับมาเด่นได้อีกครั้ง และหาก TACC ตัดสินใจยุติธุรกิจในกัมพูชาก็จะให้มุมมองที่บวก แนะนำให้ “เก็งกำไร” มองเป้าหมาย 6.30 บาท

www.mitihoon.com