SGP ราคาดีด 2.15% รับข่าวดีเข้าคำนวณ SETHD รุกขายแก๊สปีนี้ 3.2 ล้านตัน รายได้ทะลุ 6.5 หมื่นลบ.

192

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางดัชนีตลาดลดลงกว่า 20 จุด โดย SGP ขึ้นมาแตะ 9.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 2.15% มูลค่าซื้อขายกว่า  70 ล้านบาท

ด้าน นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ SGP เปิดเผยว่า ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่จะใช้คำนวณดัชนี SET50 SET100SETHD และ SETCLMV ในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2561 (1 ก.ค. – 31 ธ.ค.61)

โดย SGP ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี SETHD สะท้อนให้เห็นว่าหุ้นของบริษัทฯ มีการจ่ายเงินปันผลในอัตราที่สูงและสม่ำเสมอ และเป็นหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ มีสภาพคล่องในการซื้อขายที่ดีและสม่ำเสมอ  นอกจากนี้ หุ้นของ SGP ยังได้ถูกนำเข้าคำนวณ SETCLMV  สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทมีการขยายการลงทุนไปในประเทศกลุ่ม CLMV และมีรายได้จากการลงทุนในกลุ่มประเทศดังกล่าว ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่มีศักยภายในการเติบโตสูง

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา หลังเดินหน้าขยายตลาดก๊าซ LPG ไปตลาดใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของประเทศมาเลเซียและเมียนมา ซึ่งมีความต้องการก๊าซ LPG สูง คาดว่าจะผลักดันยอดขายปีนี้เติบโต 10% หรือยอดขายทั้งปีกว่า 3.5 ล้านตัน เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3.2 ล้านตัน รายได้ทะลุ 6.5 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ ผลักดันผลงานทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

www.mitihoon.com