JMART เผยบ.ย่อย JVC มีแผนเข้าซื้อหุ้นใน”พระอินทร์ ฟินเทค” ในสัดส่วนไม่เกิน 25% ลุยขายเหรียญICO อีก 200 ล้านโทเคนตามแผน ปี62

376

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจ.เจเวนเจอร์ ในเครือ บมจ.เจมาร์ท หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อเข้าลงทุน หรือเข้าไปซื้อหุ้นใน บริษัท พระอินทร์ ฟินเทค จำกัด บริษัท ซึ่งดำเนินธุรกิจ ระบบชำระเงิน และเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี หรือ MFEC ซึ่งในเบื้องต้นมีแผนเข้าซื้อหุ้นไม่เกิน 25% คาดจะสามารถสรุปวงเงินในการเข้าซื้อได้ในเดือน ส.ค.นี้

ส่วนแผนการเสนอขายเหรียญ ICO อีก 200 ล้านโทเคนดิจิทัล คาดดำเนินการในปี 62 ได้ตามแผนที่วางไว้ เพื่อนำเงินระดมทุนไปพัฒนาระบบ Decentralized Digital Lending Platform (DDLP) หรือระบบปล่อยกู้รายย่อยแบบดิจิทัลไม่มีตัวกลาง โดยในวันนี้ (21 ม.ย.) บริษัทเตรียมเข้าหารือกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อทำความเข้าใจในกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล และดำเนินธุรกิจให้ถูกต้อง

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนเข้าระดมทุนใน Live Platform ของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อนำเงินไปขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะสามารถเข้าระดมทุนได้ภายในปีนี้ และตั้งเป้าภายใน 2-3 ปี ถัดไป จะนำ JVC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai

ล่าสุดได้ประกาศความร่วมมือกับ MFEC เข้ามาพัฒนาโซลูชันระบบชำระเงิน “Payment Gateway Solution” ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญของระบบ JFIN Decentralized Digital Lending Platform (JFIN DDLP) ให้แก่ JVC ช่วยเพิ่มความสำเร็จและลดระยะเวลาในการพัฒนาระบบดังกล่าว โดยคาดว่าระบบชำระเงินจะแล้วเสร็จพร้อมเริ่มใช้งานได้ในเดือนต.ค.61 และคาดหวังมีโอกาสต่อยอดไปยังธุรกิจอื่นๆ ร่วมกันได้อีกในอนาคต

 

www.mitihoon.com