NDR คาดผลงานไตรมาส 2/61 พลิกมีกำไร มั่นใจรายได้ปีนี้แตะ 1,000 ล้านบาท

116

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ หรือ NDR โดยนายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลงานไตรมาส 2/61 จะพลิกกลับมามีกำไร จากไตรมาส 1/61 ขาดทุนอยู่ที่ 19.08 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการ Fung Keong Rubber Manufactory (FKRMM) ในมาเลเซีย เบื้องต้นคาดว่าจะรับรู้รายได้ 400-500 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่าทั้งปี 61 รายจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตราว 20%

ขณะที่ในปีนี้บริษัทได้วางทุ่มงบ 30-50 ล้านบาท สำหรับลงทุนด้านระบบออโตเมชั่น เพื่อลดต้นทุนการผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ซึ่งเม็ดเงินลงทุนดังกล่าวมาจากเงินหมุนเวียนของกิจการ โดยบริษัทฯมีเป้าหมายที่จะลดการใช้แรงงานลงให้ได้ 30-50% จากแรงงานปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 500 คน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯได้ในอนาคต

ทั้งนี้บริษัทประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมในช่วงครึ่งปีหลังของปี 61 มองว่าตลาดในต่างประเทศยังคงมีความสามารถขยายได้ โดยบริษัทเองก็ยังมองหาโอการขยายธุรกิจไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหลับตลาดในประเทศคาดว่าจะมีการแข่งขันที่ค่อนข้างรุนแรง เนื่องจามีผู้ประกอบการรายใหม่เพิ่มขึ้น ประกอบกับกำลังซื้อยังไม่ฟื้น แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว โดยล่าสุดบริษัทได้ออกสิ้นค้าใหม่ “ไฟติ้งแบรนด์” เพื่อรักษามาเก็ตแชร์ในประเทศให้อยู่ที่ระดับ 7-8%

www.mitihoon.com