TEAMG คาดเสนอขายหุ้นไอพีโอ-เข้าเทรดใน SET ช่วงเดือน ก.ค. นี้

122

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG โดยนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า TEAMG จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.47% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่นให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัติแบบคำขออนุญาตการเสนอขายหุ้นทั้งนี้คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเดือน ก.ค. นี้

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะใช้ลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ และเทคโนโลยี ลงทุนในอากาศยานไร้คนขับ(โดรน) เพิ่มศักยภาพในการให้บริการ และเพื่อรองรับแผนการขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศ รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาส 1/61 บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) 3,473 ล้านบาท แบ่งเป็นลูกค้าภาครัฐ 2,371 ล้านบาท และลูกค้าภาคเอกชน 733 ล้านบาท ลูกค้าต่างประเทศ 305 ล้านบาท และลูกค้าธุรกิจเกี่ยวเนื่อง 64 ล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่าจะรับรู้รายได้ในช่วงปี 61-62

สำหรับ TEAMG ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการในการเป็นที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ (Integrated Consulting Services) และจัดทำรายงานประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยสามารถให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One-stop Service) ให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และรวดเร็ว

www.mitihoon.com