ไม่มีคำว่าสายเกินไป…ถ้ารถไฟไม่เสีย

263

ฮัลโหล ฮัลโหล  สวัสดีค่ะ พบกันกับเจ๊เรย์เช่นเคยนะจ๊ะ … ช่วงนี้ภาพรวมตลาดหุ้นไทยของเรา พากุมขมับ  ขยับแต่ละครั้งพา งง พา รวนไปหมด

สิ่งที่สำคัญในช่วงนี้ คือสติ และความอดทนเท่านั้นจร้า ท่องไว้ อย่าวู่วาม อย่าวู่วาม….   เพราะคำว่าวู่วาม..ช่วงนี้ขอมอบให้เฮียโดนัลด์ ทรัมป์ เพียงผู้เดียว! …  เราๆ หวังอย่างเดียวว่า จากสงครามการค้า ที่กลายร่างเป็นสงครามการเงิน  คงจะไม่ลึกจนกลายเป็นสงครามแห่งความสูญเสียค่ะ…

…ผีเข้าผีออก  สำหรับหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์   บอกเลยว่าจับไม่ได้ ไล่ไม่ทัน เพราะเกมของพี่ๆ พอร์ตโตยังไม่จบแค่นี้แน่นอน  หรือสำหรับหุ้นกลุ่มอื่นๆ ก็ตามแต่ เคาะ(ขาย)กันแบบบันเทิงเริงระบำกันเลยทีเดียว  สมัยนี้หรือช่วงนี้ หมดลงแล้วสำหรับกลุ่มหุ้นที่ใช้เป็นแหล่งพักเงินเพื่อหวังกอบโกยทรัพย์ ในอัตรา หนึ่ง ดิจิต  ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง    มีเพียงจะรักษาพอร์ตยังไงให้เสียไม่มาก  เจ๊เรย์จึงวอนขอให้นักลงทุนทุกท่าน มีวินัยอย่างมากนะคะ  สู้ๆ กันต่อไปจ้า

โหนกระแส… รัฐบาลไทยหัวใจเมตตา  ถึงเพลา กระตุกต่อมชาวไทย ให้กระชุ่มกระชวยได้อีกครั้ง โดยการ งัดมาตรการ เอาใจทั้งเกษตรกรที่ปลูกสวนปาล์ม ที่ก่อนหน้านี้ราคาต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ให้เงยหน้าขึ้นได้บ้าง  รวมถึงช่วยเหลือเอกชน ที่ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับปาล์ม  ได้อย่างสมเหตุสมผล โดยการ  งัดโปรเจ็กต์ B20

กล่าวสั้นๆ คือเอาน้ำมันปาล์ม มาทำไบโอดีเซล โดยใช้เป็นส่วนผสมที่มากขึ้น ที่จากเดิมใช้ผสมเพียง 7% และสูตรใหม่ คือ ใช้เพิ่มเป็น 20% … อื้มมม ไม่น้อยนาจาบอกเลย  งานนี้ทำเอา GGC และ BCP ราคาเหินฟ้ากันเลย รับข่าวดีที่เกิดขึ้น …  แต่ก็นะ อย่าเพิ่งตายใจ ข่าวดีสะท้อนราคาไม่กี่วัน … แต่ข่าวร้ายสะท้อนราคาได้ตลอดกาล … งงใจ เสียจริง

ช่วงต้นสัปดาห์ จำกันได้มั้ยจ๊ะ รถไฟฟ้า BTS   55555 ทำเอาวุ่นวายกันทั่วกรุงเทพฯ กันเลยทีเดียว   ด้วยที่ว่าสัญญาณแทรก จึงทำให้กระบวนการของการเดินรถไฟฟ้ามีการผิดพลาด จากความถี่ ที่ผิดเพี้ยน … สอดแทรก  … คนเอาคนกรุงฯ เซื่องซึม หลังจากนี้ต้องรอดูว่า เกิดจากความถี่อะไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆ เชื่อว่าจะได้คำตอบในเร็วๆ นี้ ด้วยที่ว่าผู้ชำนาญและเชี่ยวชาญ หรือเรียกได้ว่าเป็นมือดี จาก กสทช.และ DTAC มาลงมือเอง  … ก็นะ เจ๊หวังว่าขอให้แก้ไขได้ด้วยเถอะ ไม่งั้นคำว่าสายไป ก็เกิดขึ้นบ่อยครั้งกับชาวกรุงเทพฯ แน่นอนจร้าาา คริคริ

www.mitihoon.com