TWPC เตรียมงบไม่เกิน 2,000 ลบ. ใช้ซื้อกิจการเกี่ยวเนื่อง หวังจบดีลปลายปีนี้

155

มิติหุ้น – TWPC  เตรียมงบไม่เกิน 2,000 ลบ. ใช้ซื้อกิจการเกี่ยวเนื่อง หวังจบดีลปลายปีนี้ สตาร์ทใช้งบ 1,000 ลบ. ลงทุนสร้างรฟฟ.2 แห่ง แล้วเสร็จปีหน้า ดันต้นทุนลด 60 ลบ.ต่อปี  ย้ำเป้าปีนี้โตทะลุ20% หลังอัพราคา-ปริมาณขายเพิ่มต่อเนื่อง  

นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยวา หรือ TWPC  เปิดเผยว่า  บริษัทเตรียมงบลงทุนไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อกิจการ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการ มากกว่า 1 ราย ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัท แต่ขณะนี้รายละเอียดยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากอาจมีการคาดเคลื่อนต่อการเจรจาธูรกิจ แต่อย่างไรก็ตามคาดได้ข้อสรุปภายในปลายปีนี้

นอกจากนี้บริษัทได้เริ่มใช้งบลงทุนประจำปีแล้ว 1,000 ล้านบาท โดยทะเป็นการทยอยใช้  เบื้องต้นนำมา สร้างโรงไฟฟ้า 2แห่ง บริเวณโรงงาน 2โรง ได้แก่ จังหวัด จังหวัดกาฬสินธุ์ และนครราชสีมา   โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จได้ปีหน้า ภายหลังจากนั้นบริษัทจะนำไฟฟ้าที่ผลิตได้รวมทั้งหมด 6เมกะวัตต์ ใช้หมุนเวียนภายในโรงงาน ซึ่งจะทำให้ต้นทุนลดลงได้ 60 ล้านบาทต่อปี   อีกทั้งยังนำมาสร้างโรงงานมันสำปะหลังแห่งใหม่ ในกัมพูชา  โดยจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานภายในปลายปี 2562   และเงินส่วนที่เหลือจะนำมาใช้ปรับปรุงเครื่องจักรและโรงงานเดิม ให้มีประสิทธิในการผลิตสูงยิ่งขึ้น

ทั้งนี้บริษัทย้ำเป้าหมายรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20%   จากที่บริษัทได้ปรับราคาขายเพิ่มขึ้นจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา ประมาณ 20% เพื่อให้มาร์จิ้นอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับราคามันสำปะหลังที่สูงขึ้น  ขณะเดียวกันปริมาณการขายยังประเมินว่าจะสูงกว่าปีก่อนที่ 260,000 ตัน อีกทั้งคู่แข่งจากประเทศ เวียดนามและกัมพูชา ได้ลดกำลังผลิตลง  เนื่องจากโดนปัญหาไวรัส แต่สถานการณ์ปัจจุบันนี้ได้เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังต้องใช้ระยะเวลาในการปลูกใหม่ทั้งหมด

www.mitihoon.com