5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

135

อันดับที่ 1 TTCL  โดดรับงานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมี ในเวียดนาม มูลค่า 6.4-7.04พันลบ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL โดย นายกอบชัย ธนสุกาญจน์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี   เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญางานก่อสร้างโครงการใหม่ในต่างประเทศ ได้แก่โครงการโรงงานปิโตรเคมี  มูลค่างาน 6,400-7,040 ล้านบาท  โดยมีขอบเขตงานคือการออกแบบวิศวกรรม จัดซื้อเครื่องจักรวัสดุอุปกรณ์และก่อสร้าง  ซึ่งโครงการตั้งบริษัท จ.บ่าเหรียะ-หวุงเต่า ประเทสเวียดนาม คาดสร้างแล้วเสร็จปี 2565 ด้านนักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า แนวโน้มTTCLในไตรมาส 2/2561 จะฟื้นตัว ผลประกอบการที่ลดลงจากค่าใช้จ่ายพิเศษและรายได้จากงาน EPC ที่เพิ่มขึ้นจากโครงการมูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาจะเป็นปัจจัยบวกต่อการดำเนินงาน นอกจากนี้บริษัทยังเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 2 PERM  จ่อทำดีลร่วมทุนลุยเหล็กปลายน้ำ  ชัดเจนปลายปีนี้

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ  PERM   โดย  นางชไมพร ยงวงศ์ไพบูลย์ กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2561 มีแนวโน้มใกล้เคียงช่วงไตรมาส 1/2561 ที่มีกำไรสุทธิ 73.79  ล้านบาท และ รายได้ 1,208.72  ล้านบาท เนื่องด้วยราคาเหล็กยังอยู่ในระดับที่ทรงตัว โดยเฉลี่ยประมาณ 20.50-21.50ต่อกิโลกกรัม ขณะเดียวกันยังไม่มีลูกค้ารายใหม่เข้ามา แต่ยังคงส่งออเดอร์จำนวนมากให้ลูกค้ารายเดิมอย่างต่อเนื่อง  พร้อมกันนี้ยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหลายราย เพื่อร่วมทุนดำเนินธุรกิจร่วมกัน โดยเป็นเหล้กปลายน้ำ  เบื้องต่นตามแผนนั้นจะเป็นการตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ขึ้นมา เพื่อดำเนินธุรกิจเหล็กดังกล่าวโดยตรง  ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปปลายปีนี้   แต่ในขณะนี้อยู่ระหว่างสรรหา ผู้ทำเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูงสุด  ซึ่งจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

อันดับที่ 3 ECF ทุ่มเงินกว่า 1.45 พันลบ.สร้างโรงงานผลิตแผนไฟเบอร์บอร์ด-MDF Board คาดหวังผลตอบแทน IRR ไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี

มิติหุ้น-บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค หรือ ECF แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรมการบริษัทมีมติให้บริษัท แพลนเนทบอร์ด จำกัด หรือ แพลนเนทซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายหลังได้เข้าซื้อหุ้นจำนวน 5,700,000 หุ้น สัดส่วนร้อยละ 57 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายทั้งหม้ของแพลนเนท บริษัทย่อยแห่งนี้ด้วยเงิน 228 ล้านบาทนั้น ให้บริษัทย่อยเข้าลงทุนสร้างโรงงานผลิตและจำหน่ายแผ่นไฟเบอร์บอร์ดความหนาแน่นปานกลาง(Medium Density Fiber Board) หรือแผ่นไม้เอ็มดีเอฟ(MDF Board)ที่ จังหวัดนราธิวาส โดยใช้เงินลงทุนเบื้องต้นจำนวน 1,456.31 ล้านบาท ภายในไตรมาส2/2561โดยแหล่งเงินจะมาจาก 1 เงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นทั้งหมดของแพลนเนท ราว 633.13 ล้านบาทสัดส่วน 43.47 % และ 2. จากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินราว 823.18 ล้านบาท  สัดส่วน 56.53%

อันดับที่ 4 AMATA  เผยมีลูกค้าแดนมังกร ติดต่อขอซื้อที่ล็อตเดียวกว่า 200ไร่ ชัดเจนปลายปี

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA  โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า  ขณะนี้มีผู้ประกอบการจากประเทศจีน เข้ามาติดต่อซื้อที่กว่า 200 ไร่  โดยคาดว่าจะเป็นบริเวณ จังหวัดระยอง  ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนช่วงปลายปีนี้   ขณะเดียวกันยังมีลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้ามาติดต่อขอซื้อที่อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อที่ดินดังกล่าวคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องด้วยพื้นที่EEC เริ่มมีความชัดเจน   เบื้องต้นผู้ประกอบการที่เข้ามาติดต่อขอซื้อที่ดังกล่าวนั้นเป็นระดับหลักสิบไร่ขึ้นไป  ดังนั้นมั่นใจว่าปีนี้จะสามารถขายที่ไปตามเป้าที่วางไว้ 925 ไร่

อันดับที่ 5 GREEN  ราคาบวกแรง หลังพื้นฐานธุรกิจเปลี่ยน แถมแจกวอแรนต์ พร้อมเดินหน้าล้างขาดทุนสะสม 680ลบ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บริษัท กรีน รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หรือ GREEN พบว่า ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ราคาอยู่ที่ 1.62บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท หรือ 8% โดยทางด้าน นายประทีป อนันตโชติ รองประธานกรรมการ GREEN  เปิดเผยว่า ขณะนี้พื้นฐานธุรกิจได้เปลี่ยนไปแล้ว โดยมีความแข็งแกร่ง และมีศักยภาพในการสร้างผลประกอบการให้เติบโตขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจหลักคือโรงไฟฟ้า   ล่าสุดเตรียมประชุมผู้ถือหุ้นช่วงเดือน พ.ค.นี้ เพื่อหวังให้อนุมัติการลงทุน เข้าซื้อโรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 5เมกะวัตต์ โดยหวังทั้งปี จำมีกำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์   พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมแจกฟรี GREEN-W5 สัดส่วน3 ต่อ 1 อายุ 4 ปี ราคาใช้สิทธิ1.25บ./หุ้น

www.mitihoon.com