7UP หวังเทิร์นอะราวด์-รุกพลังงาน 20 MW

307

มิติหุ้น – 7UP คาดผลงานปี 61 เทิร์นอะราวด์ ลุยปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ พร้อมขยายธุรกิจพลังงานปีนี้แตะ 20 เมกะวัตต์ ดันบริษัทย่อยลงทุนธุรกิจสื่อสาร หวังขยายงานวงกว้างขึ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP คาดว่าปีนี้กลับมาเทิร์นอะราวด์ โดยจะปีแห่งการสร้างกำไร ภายหลังจากปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ที่จะเข้ามาช่วยยกระดับธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงจะมุ่งเน้น “พลังงานทดแทน” เพื่อให้บรรลุเป้าหมายปีนี้ให้มีโรงไฟฟ้าราว 20 MW จากปีก่อนที่มี 7 MW ล่าสุดเตรียมเข้าซื้อโรงไฟฟ้าที่ใกล้ COD แล้วจำนวน 3-4 แห่ง ซึ่งเป็นทั้ง Biomass และ Biogas คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

อีกทั้งล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ปิดบริษัท เชียงใหม่ เวสท์ทูเพาเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ไม่ได้ดำเนินกิจการ ทั้งนี้ การดำเนินการปิดบริษัทย่อยดังกล่าว จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการบริษัท โดยคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 6 เดือน

นอกจากนี้ บริษัทยังศึกษาเข้าลงทุนใน “ธุรกิจวิทยุสื่อสาร และ loT” เพิ่มเติมเพื่อรับงานในวงกว้างมากขึ้น โดยใช้บริษัทย่อยอย่าง “บจ.เอ็ม โซลูชั่น” ดำเนินธุรกิจ ส่วนธุรกิจหลัก “ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายและสถานีบริการ LPG-NGV” ในปีนี้จะมีการปรับกลยุทธ์เพื่อให้ธุรกิจเติบโต และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิม 500 ล้านบาทต่อปี ล่าสุดบริษัทมีสถานี LPG ทั้งหมด 30 สาขา และสถานี NGV อีก 2 แห่ง

www.mitihoon.com