5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

196

อันดับที่ 1 VIBHA  โตพลุแตก พร้อมเดินสายไล่ซื้อหุ้นรพ.เข้าพอร์ตเพิ่ม 

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. โรงพยาบาลวิภาวดี หรือ  VIBHA  โดย นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ประธานกรรมการบริหารและ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทคาดผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2561 จะเติบโตกว่าไตรมาสก่อนและโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน  เนื่องด้วยรับรู้ส่วนแบ่งกำไรสุทธิและผลการดำเนินงานอื่นๆบางส่วน จากที่ได้เข้าลงทุนไปก่อนหน้านี้ได้แก่  โรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง, โรงพยาบาลวิภารามอมตะ, โรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด  ขณะเดียวกันโรงพยาบาลที่บริษัทเข้าไปซื้อหุ้นได้แก่ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ในสัดส่วน 3% โรงพยาบาลศิครินทร์ 12% และโรงพยาบาลบางโพ 28%  โดยขณะนี้ทุกโรงพยาบาลได้สร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น

อันดับที่ 2 IVL เข้าซื้อกิจการสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์ในเช็กและสโลวาเกีย คาดดีลเสร็จในครึ่งหลังของปี 61

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ระดับโลก โดยนายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า IVL ประกาศข้อตกลงกับบริษัท Jet Investment, a.s. เพื่อเข้าซื้อกิจการบริษัท Kordárna Plus a.s ผู้ผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในยุโรปด้าน บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มกำไรสุทธิปีนี้ไว้ที่ 23,000 ล้านบาท และในปีหน้ากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 25,000 ล้านบาท ตามการลงทุนใหม่ๆ ต่อเนื่อง โดยฝ่ายวิเคราะห์ฯ ได้ปรับประมาณการราคาพื้นฐานปีนี้เป็น 84 บาท จากเดิมประเมินไว้ที่ 83 บาท สะท้อนภาพกลยุทธ์ซื้อกิจการต่อเนื่อง เป็น Upside risk ต่อคาดการณ์ในอนาคต พร้อมคำแนะนำ “ซื้อ”
อันดับที่ 3 UKEM  ผลงานปีนี้ทรงตัวจากปีก่อน เดิมคาดโต 10-15% เหตุไร้ลูกค้าใหม่-ป้อนงานลูกค้าเดิม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล หรือ UKEM โดย นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการ  เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับปีนี้ผลการดำเนินงานจะทรงตัวใกล้เคียงปีก่อน จากเดิมที่คาดว่ารายได้จะโตขึ้น 10-15% โดยช่วงครึ่งปีแรกที่เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจแต่ยังคงไร้ออเดอร์ใหม่เข้ามา ขณะที่ช่วงครึ่งหลัง จะเป็นการส่งออเดอร์ให้ลูกค้ารายเดิมอย่างต่อเนื่อง ส่วนของแผนการลงทุนปีนี้ ยังคงชะลอการลงทุนทุกประเภท ที่จากเดิมคาดจะมีการลงทุนในส่วนของรถขนส่งสินค้า เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจยังไม่เอื้ออำนวยต่อการขยายธุรกิจ

อันดับที่ 4 VCOM ราคาดีด 3.06% ผู้บริหารลั่นงบ Q2/61 แจ่ม คงเป้าทั้งปีโต 25-30% รุกขยายตลาด CLM ต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี หรือ VCOM การซื้อขายภาคเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด 3.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ+3.06% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 6.5 ล้านบาท  นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 คาดเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/61 เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากการคว้างานพัฒนาระบบ 4 โครงการทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมมูลค่าเกือบ 500 ล้านบาท ขณะเดียวกันเตรียมพร้อมเข้าประมูลงานใหม่ๆ ภายในประเทศ ในช่วงที่เหลือของปีนี้

อันดับที่ 5 BANPU คาดไตรมาส 2/61 ผลงานดีขึ้น โบรกฯ เชียร์ซื้อ ชี้เป้า 26 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านปู หรือ BANPU ราคาเปิดตลาดภาคเช้าปรับตัวระดับสูงสุดที่ 19.60 บาท มูลค่าซื้อขายกว่า 282 ล้านบาท ด้าน บล.เคจีไอ ประเมินว่ากำไรสุทธิของ BANPU ในไตรมาส  2/61 จะอยู่ที่ 4.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 96% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน เป็นผลมาจากไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษ 2.5 พันล้านบาทจากคดีหงสาเหมือนในไตรมาส 1/61 รวมถึงยังคงมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มตลาดถ่านหินในระยะยาว เนื่องจากภาวะอุปทานที่ตึงตัวเพราะการเปิดเหมืองแห่งใหม่ๆ ทำได้ยาก เพราะขาดแรงสนับสนุนด้านเงินทุนจากธนาคารในยุโรปและกฎเกณฑ์การทำเหมืองที่เข้มขึ้นของประเทศผู้ผลิต ในขณะที่อุปสงค์ถ่านหินก็เพิ่มขึ้นจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียเหนือ ทั้งนี้ แนะนำให้ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายเหมาะสม 26.00 บาท

www.mitihoon.com