กูรู ส่อง GGC พบราคาสะท้อนข่าวร้ายแล้ว แถมเช้านี้ราคาวูบลงต่อเนื่อง

167

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น GGC ช่วงเช้านี้ ได้ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ราคาอยู่ที่ 8.95 บาท ลดลง 0.30บาท หรือ 3.24% ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 73.9 ล้านบาท

บล.โกลเบล็ก โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ. โกลบอลกรีนเคมิคอล หรือ GGC พบว่า จากที่เกิดกรณีแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาการตรวจพบกระบวนการจัดหาวัตถุดิบและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดย ณ วันที่ 31 พ.ค.61 พบปริมาณวัตถุดิบคงคลัง จำนวน 71,848 ตัน ซึ่งบริษัทชำระราคาไปแล้ว ขาดหายไป คิดเป็นมูลค่ารวม 2.1 พันล้านบาท โดยพบว่าการดำเนินงานของพนักงานจำนวนหนึ่งในหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่เป็นไปตามกระบวนการจัดซื้อและรับวัตถุดิบและขั้นตอนการปฎิบัติงาน อาจกระทำการอันเป็นประโยชน์ มีส่วนรู้เห็นกับบุคคลภายนอกหรือคู่ค้าบริษัท และมีเหตุสงสัยว่าไม่มีปริมาณวัตถุดิบในสถานที่เก็บรักษาวัตถุดิบที่ฝากไว้กับคู่ค้า

ทั้งนี้การประเมินเบื้องต้น วัตถุดิบคงคลังขาดหายไปมูลค่าราว 2.1 พันลบ.นั้นฝ่ายวิจัยประเมินความเสียหายเบื้องต้นจากข่าวดังกล่าวอยู่ที่ราว 2.05 บาทต่อหุ้น ซึ่งราคาหุ้นได้ปรับตัวลงตอบสนองต่อข่าวดังกล่าวแล้ว ส่วนด้านPTTGC จะมีผลกระทบประมาณ 0.3-0.5 บาทต่อหุ้น

www.mitihoon.com