SMIT ชูเป้ารายได้ปีนี้วิ่งเข้าเป้า 15% เชื่อครึ่งหลังเข้าช่วงพีคธุรกิจ

312

มิติหุ้น -SMIT ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตตามนัด 10-15% เชื่อครึ่งหลังออเดอร์เข้าเพียบ พร้อมทุ่ม 40 ลบ. ติดตั้งเครื่องจักรพิ่ม-สร้างคลังสินค้าใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT โดยนายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2561 จะลดลงกว่าช่วงไตรมาส 1/2561 เหตุจากช่วงเดือน เมษายนที่ผ่านมาเป็นเดือนที่มีเทศกาลและวันหยุดยาวหลายวัน จึงทำให้มีวันทำงานที่น้อยลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามช่วงครึ่งปีหลัง มั่นใจว่าออเดอร์จะเพิ่มสูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง โดยยังคงเป้าหมายทั้งปีรายได้จะเติบโตได้ 10-15 % จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,182 ล้านบาท ตามสินค้าและบริการที่แข็งแกร่งพร้อมทั้งนำเข้าสินค้าใหม่ๆอยู่เสมอ อาทิ เช่น Laser Cutting Machinesหรือเครื่องตัดเหล็กเลเซอร์ ที่มีความละเอียดและทันสมัย ในการใช้งาน ซึ่งขณะนี้เป็นที่สนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ใช้งบลงทุน 30-40 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อเครื่องจักรอีก 4 เครื่อง โดยช่วงที่ผ่านมาได้เริ่มทยอยใช้เงินลงทุนแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังติดตั้ง 1 เครื่อง อีก3 เครื่องจะเริ่มติดตั้งช่วงสิ้นปี ในปัจจุบันบริษัทมีเตาชุบทั้งหมด 31 เครื่อง คาดต้นปี 2562 จะมีเครื่องชุบ 35 เครื่อง และยังมีแผนสร้างคลังสินค้าใหม่ กว่า 20 ไร่ ที่ อำเภอบางปะกง เพื่อเพิ่มความสามารถและรองรับออร์เดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com