TTW ตั้งบ.ร่วมทุนรุกบริหารน้ำประปาในเมียนมา มูลค่า 486 ลบ. กูรูมั่นใจปีนี้ทุบสถิติยอดขายนิวไฮ

192

มิติหุ้น-บมจ.ทีทีดับบลิว หรือ TTW แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท ไทยวอเตอร์ โอเปอเรชั่น จำกัด หรือ TWO ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 68.5 จัดตั้ง Myanmar Tap Water Company Limited และลงนามในสัญญาร่วมทุน(Joint Venture Agreement) กับ Z Corporation Company Limited หรือ “Z Corp” นิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นในสาธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมา ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจโครงการระบบน้ำประปาที่เมืองเมาะลำไย สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

และยังได้อนุมัติให้ MTW ลงทุนในธุรกิจโครงการระบบน้ำประปาดังกล่าว เข้าเจรจาและทำสัญญา Build, Operate and Transfer Agreement  เป็นระยะเวลา 30 ปี นับตั้งแต่วันเริ่มประกอบกิจการเชิงพาณิชย์ โดยโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาในรูปแบบ Bulk Sale ให้แก่ผู้ให้สัมปทานนำพื้นที่ 12 เขต (และสิทธิในการขยายพื้นที่เป็น 22 เขต) ของเมือง Mawlamyine รัฐมอญ สาธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมา

และเข้าเจรจาและทำสัญญา Land Lease Agreement  ของสาธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมา ระยะเวลา 32 ปี 6 เดือน(รวมระยะเวลาก่อสร้าง)  โดยมีค่าธรรมเนียมและค่าเช่ารายเดือนตลอดอายุสัญญาประมาณ 8 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะลงนามในสัญญาทั้ง 2 ฉบับดังกล่าวภายในเดือนกรกฎาคม 2561  มูลค่าโครงการดังกล่าว ประมาณ 15 ล้านเหรียญสหรัฐหรือเท่ากับประมาณ 486 ล้านบาท หรือคิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 340 ล้านบาท (ตามสัดส่วนการถือหุ้นของTWO บริษัทย่อย ร้อยละ 70 ใน MTW)

ด้านบทวิเคราะห์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป แนะนำซื้อ TTW ที่มูลค่าเหมาะสม 16.40 บาท/หุ้น จากยอดขายน้ำในเดือนพฤษภาคม ทำสถิติสูงเป็นประวัติการที่ 4.4 แสนลบ.ม.ต่อวัน จากการขยายตัวของความต้องการน้ำในเขตสมุทรสาครและนครปรฐม ในขณะที่มีการเพิ่มกำลังการผลิตอีก 1 แสนลบ.ม./วัน หรือ 23 % ของกำลังการผลิตในปัจจุบัน จะหนุนการเติบโตต่อเนื่อง ฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิจะเติบโตเฉลี่ย 12 %  ใน 3 ปีข้างหน้ารวมถึงยังมี Upside จากบริษัทที่ถือหุ้นอย่าง CKP (25.3%) โดยเป็นโครงการที่ CKP ถือหุ้นอยู่ 37.5% ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรี(XPCL) คาดจะเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในเดือนต.ค.19

www.mitihoon.com