HARN งานใหญ่เข้าQ2- อัพไซด์เกิน 90%

178

             ผลงานลุกเป็นไฟ!!! ชั่วโมงนี้ต้องยกให้เจ้าพ่อวงการดับเพลิง อย่าง HARN หรือ “บมจ.หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์” ที่เตรียมแจ้งกำไรไตรมาส 2/61 โตระเบิด โดยกูรูวงการโบรกเกอร์กระซิบมาว่ามีโอกาสเห็นกำไรสุทธิราวๆ35-38 ล้านบาท โตเฉลี่ย 20-30% จากไตรมาส 2/60 และไตรมาส 1/61 เหตุบุ๊กงานในมือเพียบ  เพราะลูกค้ารายใหญ่เดิม ทั้ง เครือซีพีเอฟ, BETAGRO,เครือ SCG, ยูนิลีเวอร์,คอนโดมิเนียมและโรงพยาบาล ป้อนดีล “ระบบดับเพลิง” ไม่หยุด  แถม เซเว่น,โลตัส,แม็คโคร,ฟู้ดแลนด์,บิ๊กซี,ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต ลุยเพิ่มสาขา จึงป้อนออเดอร์ “เครื่องทำความเย็น” เข้ามาสูงมาก จนดัน Backlog ทะลุ 400 ล้านบาทแล้ว

แจ้งรับงานใหญ่

แถม “บอสใหญ่” คุณวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยังออกมาการันตีว่า ผลงานจะเร่งเติบโตทุกไตรมาส และจะไปพีคสุดในช่วงไตรมาส 4/61 โดยขณะนี้ได้เดินสายรับงานใหญ่เฉลี่ย 40-50 ล้านบาทต่อดีล ซึ่งจะประกาศอย่างเป็นทางภายในเร็วๆนี้  แถมเริ่มหันไปเน้นธุรกิจที่ให้มาร์จิ้นสูง  อย่าง “ธุรกิจระบบการพิมพ์ดิจิตอล” ล่าสุดได้ร่วมมือกับ รพ.จุฬา และ รพ.มหิดล เพื่อทำ 3DMed แบบจำลองอวัยวะด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ สามมิติขั้นสูง ซึ่งบริษัทขายไปแล้ว 2 เครื่อง และเริ่มมี รพ.เข้ามาเจรจาอีกเป็นจำนวนมาก คาด 1-2 ปีข้างหน้า สัดส่วนรายได้จากธุรกิจนี้จะเพิ่มขึ้น (ดังตาราง)

                เป้า4.70บ.-อัพไซด์เกิน90%

ทั้งนี้เชื่อว่า 3 ปีข้างหน้า (61-63) ผลงานจะทำนิวไฮต่อเนื่องด้วย จากโอกาสการรับงานใหม่ๆ จากภาครัฐมีการบังคับใช้กฏหมากให้ติดตั้งระบบดับเพลิงในอาคาร , การติดฉลากวันหมดอายุ, โครงสร้างพื้นฐานทั้งEEC และรถไฟฟ้ามากกว่า 10 สายภายใน 7ปี, สนามบินเฟส 2-สนามบินอู่ตะเภา ,การเติบโตวงการแพทย์ และรุกตลาด CLMV ซึ่งล้วนทำให้ HARN มีโอกาสรับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้นในทุกๆปี  “ด้าน บล.เออีซี คาดปี 61 กำไรสุทธินิวไฮ 144.8 ล้านบาท โต 11.7% แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.70 บาท อัพไซด์ 94%”

www.mitihoon.com