SGP LPG พุ่งดันรายได้โตแรง เทกโรงไฟฟ้าเมียนมาเพิ่ม

321

มิติหุ้น – SGP ลั่นผลงานโตแรงทุกไตรมาส ตามราคาLPG ขึ้นแรง มีโอกาสทำนิวไฮรอบ 2 ปี จ่อปรับเป้ารายได้หลังปิดงบ Q2/61 คงงบลงทุนปีนี้ 2 พันล้านบาท ขยายธุรกิจต่างประเทศต่อเนื่อง ส่วน Q4/61 ลุ้นปิดดีลฮุบโรงไฟฟ้าแห่งที่ 3 ในเมียนมา แย้มลุยโปรเจ็กต์ยักษ์ปีหน้า

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์  โดยนางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/61 คาดว่าเติบโตกว่าไตรมาส 1/61 เป็นอย่างมาก จากราคาLPG ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่ไตรมาส 3 และ 4/61 จะดีขึ้นต่อเนื่อง

โดยราคา LPG มีโอกาสทำจุดสูงสุดในรอบ 2 ปี หรืออยู่ระดับสูงกว่า 700 เหรียญฯต่อตัน เนื่องจากกลุ่ม OPEC ได้เริ่มออกตัวคัดค้านสหรัฐ ทำให้ราคาน้ำมันผันผวน ขณะที่กลุ่มประเทศที่ส่งออก LPG จำนวนมาก เริ่มชะลอการผลิตลง เพื่อทำราคาให้สูงขึ้น ทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์โดยตรง

            เล็งเพิ่มเป้ารายได้หลังปิดงบ Q2

ทั้งนี้ หลังจากปิดงบไตรมาส 2/61 บริษัทเตรียมพิจารณาปรับเพิ่มเป้าหมาย จากเดิมที่รายได้คาดจะอยู่ราว 65,000 ล้านบาท บนสมมุติฐานปริมาณการขายรวม 3.5 ล้านตัน  ตามความต้องการที่สูงขึ้นและราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 2,000 ล้านบาท ล่าสุดได้เข้าไปลงทุนในประเทศบังคลาเทศ  เพื่อดำเนินธุรกิจค้าผลิตภัณฑ์ก๊าซปิโตรเลียม โดยแผนต่อไปเตรียมเข้าไปดำเนินการขยายธุรกิจแก๊ส LPG ต่อไปใน เมียนมา มาเลเซีย และเวียดนาม ส่วนในประเทศไทย ปีนี้ได้ชะลอการลงทุน โดยไปเน้นลงทุนต่างประเทศแทน

ทุ่มลงทุน 2 พันล. – รุกเทกฯโรงไฟฟ้า

อีกทั้งไตรมาส 4/61 บริษัทคาดจะปิดดีลการขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าแห่งที่ 3 ในเมียนมา กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ จะทำให้ทั้งปีมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 350 เมกะวัตต์

สำหรับปี 62 บริษัทมีแผนใช้งบลงทุนมากกว่าทุกปี ที่จากเดิมเฉลี่ยใช้ปีละ 2,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ เชื่อว่าจะเป็นที่พึงพอใจต่อนักลงทุนและผู้ถือหุ้นทุกกลุ่ม

www.mitihoon.com