MACO ซื้อ’มัลติไซน์’เสริมแกร่ง รุกสื่อนอกบ้านเต็มสูบ 

229

มิติหุ้น – MACO เดินหน้าปูพรมขยายพื้นที่สื่อนอกบ้านครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดทุ่มงบกว่า 202 ล้านบาท เข้าเทกโอเวอร์กิจการบริษัทโฆษณา “มัลติไซน์” ถือหุ้นเต็ม 100% ส่งผลให้มีป้ายโฆษณาทั่วประเทศครบวงจร ฟากโบรกฯ ชี้ พร้อมบันทึกรายได้เต็มจำนวน คาดปีนี้กำไรโตเท่าตัว เคาะต้านแรก 2.20 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์ แอด หรือ  MACO ผู้ให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย โดยนาย พุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเยผว่า กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในปี 2561 บริษัทยังคงพัฒนาพื้นที่สื่อที่มีในมืออย่างต่อเนื่อง และเพิ่มจุดติดตั้งสื่อใหม่ๆ ในพื้นที่ที่มีศักยภาพ ทั้งป้ายภาพนิ่งและป้ายดิจิทัล พร้อมทั้งมองโอกาสขยายธุรกิจไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่องในกลุ่ม AEC เพื่อรองรับการใช้งบประมาณโฆษณาของสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งในและต่างประเทศ

ซื้อ ‘มัลติไซน์’ 100% รุกสื่อทั่วประเทศ   
ล่าสุด ได้เข้าถือหุ้นในบริษัท มัลติไซน์ จำกัด หรือ MTS เพิ่มเป็น 100% จากก่อนหน้านี้ถือ 70% โดยใช้เงินลงทุน 202.60 ล้านบาท ทำให้ MACO มีอำนาจเด็ดขาดในการบริหารงานของ MTS และสามารถใช้ประโยชน์จากจอ LED และป้ายโฆษณาของ MTS ที่มีกระจายอยู่ 77 จังหวัดทั่วประเทศได้เต็มประสิทธิภาพ และสามารถสร้างเสริม Synergy กับ MACO และกลุ่มบริษัทได้เต็มที่

รุกสื่อมาเลย์ฯ – เคาะต้าน 2.20 บาท  
                ส่วนแผนขยายธุรกิจสื่อโฆษณาไปต่างประเทศ บริษัทมีแผนเข้าซื้อกิจการ VGI Global Media (Malaysia) Sdn. Bhd. หรือ VGM ผู้เล่นรายใหญ่ของสื่อในสนามบิน ในสัดส่วน 75% ของหุ้นทั้งหมด ในราคาซื้อขายรวม 360 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเสริมเครือข่ายสื่อโฆษณาของ MACO ในมาเลเซียให้สมบูรณ์ขึ้น และผลักดันการขยายธุรกิจสื่อโฆษณาไปยังภูมิภาคอาเซียน และสร้างรายได้มากขึ้นในอนาคต คาดจะได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้น แล้วเสร็จไม่เกินไตรมาส 3/61                   ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินราคาหุ้น MACO หลังเข้าซื้อ MTS สำเร็จ ส่งผลให้มีป้ายโฆษณาทั่วประเทศครบวงจร พร้อมบันทึกรายได้เต็มจำนวน คาดปีนี้กำไรโตเท่าตัว แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ประเมินแนวต้านแรกที่ 2.20 บาท

www.mitihoon.com