BM ฮุบดีลใหญ่เสาสื่อสารQ3

340

จากดีกรีการเป็นบริษัทแห่งเดียวในประเทศไทยที่ใช้หุ่นยนต์ในการผลิต “เสาสื่อสาร” ของ “บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM” ทำให้ที่ผ่านมา BM ได้รับงานผลิตเสาสื่อสารของ DTAC ผ่านผู้รับเหมารายใหญ่เพื่อนซี้ อย่าง “บจ.บีบี เทคโนโลยี หรือ BBtec” ล็อตแรก 900 ต้น กว่า 200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/61 นี้ หนุนงบโตเด่น

กินส่วนแบ่งเสาสื่อสาร3,000ต้น

แถม “ตา กลม” ยังได้ยินมาอีกว่า BBtec ได้เบียดไหล่ผู้รับเหมาชาวอินเดีย ชนะการประมูลงานเสาสื่อสารของ DTAC ล็อตใหม่อีกกว่า 3,000 ต้น ทำให้ BM เกิดมีลุ้นได้รับงานใหม่ล็อตใหญ่จาก  BBtec ในช่วงไตรมาส 3/61 นี้ ทำเอา “บิ๊ก บอส” คุณธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รีบควักกระเป๋าสั่งซื้อเครื่องจักรหุ่นยนต์เข้ามาอีก 4-5 ตัว เพื่อเพิ่มการผลิต “เสาสื่อสาร” คาดจะติดตั้งแล้วเสร็จในไตรมาส 3/61 นี้

ฝั่งอาจารย์ “ธีรวัต อมรธาตรี” กรรมการผู้จัดการ ก็ขะมักขะเม่น ขยายไลน์ผลิต “รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” ล่าสุดได้ร่วมมือกับ “บจ.สามล้อไทย” เพื่อผลิตและจำหน่าย ให้ผู้ประกอบการในจ.เชียงใหม่หลายร้อยคัน และวันนี้ (11 ก.ค.61) กลุ่มผู้ประกอบการก็ยกทัพเข้ามาขอดูรถต้นแบบถึงหน้าโรงงาน BM เลยทีเดียว แถมอาจารย์ยังบอกอีกว่ามีโอกาสผลิตและจำหน่ายให้หัวเมืองใหญ่ๆเพิ่มเติมอีกด้วย

ชิงงานภาครัฐนับพันล.

ด้านธุรกิจ “รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า” ซุ่มยื่นประมูลโครงการภาครัฐกว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ สนามบิน หวังหนุน Backlog ทะลุ 400-500 ล้านบาท ส่วนการประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงอีก 2 เส้นทาง มูลค่าหลายแสนล้านบาทนั้น จะช่วยสร้างโอกาสการรับงานในอนาคต ดังนั้นทั้งปี 61 บิ๊กบอสยังมั่นใจรายได้จะทะลุ 20% แน่นอน

www.mitihoon.com