SAMART เสือซุ่มรอซิวงานใหม่ ดันแบ็กล็อก2หมื่นล.

142

มิติหุ้น – SAMART มั่นใจผลงานปี 2561 สดใส หลังตุน backlog ไว้ราว 3-4 พันล้านบาท พร้อมลุยประมูลงาน อี-พาสปอร์ต ขณะที่บริษัทในกลุ่มผลงานโตแกร่ง แย้ม SDC จ่อเก็บงานใหญ่โครงการภาครัฐเข้าพอร์ต มั่นใจแบ็กล็อกทั้งกลุ่มในปีนี้ทะยานแตะ 2 หมื่นล้านบาทแน่นอน

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART มองผลประกอบการของทั้งกลุ่มในปี 2561 เติบโตโดดเด่น โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ธุรกิจของบริษัทในปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยบริษัทมีการปรับเปลี่ยนจากการเป็นโฮลดิ้งส์ มาเป็นการหางานใหม่ๆ ด้วยตัวเอง

ก่อนหน้านี้ SAMART มีการรับงานโครงการนำสายไฟลงใต้ดิน 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2.7 พันล้านบาท ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวมทั้งสิ้นราว 3-4 พันล้านบาท และจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 30% และที่เหลือทยอยรับรู้ในปี 2562-2563

กางแผนประมูลงานใหญ่ภาครัฐ

ขณะที่ช่วงครึ่งหลังของปี 2561 บริษัทมีแผนการเข้าประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ โดยเฉพาะงานของทางภาครัฐ ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงาน อี-พาสปอร์ต มูลค่างานราว 1.2-1.5 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดประมูลช่วงกลางเดือน ก.ค.นี้

นอกจากนี้ บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจของบริษัทในกลุ่มจะมีการเติบโตที่โดดเด่น ทั้งในส่วนของ SAMTEL, OTO และ SDC ที่มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจใหม่และอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่หลายโครงการ ซึ่งมีมูลค่างานค่อนข้างสูง เบื้องต้น มั่นใจว่ายอด Backlog ของกลุ่ม SAMART ในปี 2561 จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 2 หมื่นล้านบาทแน่นอน

“ตอนนี้เราไม่ได้ต้องการเห็น SAMART เป็นโฮลดิ้งส์ แต่จะต้องหางานเข้ามาเองให้ได้ ซึ่งตอนนี้มี Backlog อยู่ราว 3-4 พันล้านบาท และครึ่งปีหลังน่าจะได้เพิ่มเข้ามาอีก ตอนนี้ก็เตรียมเข้าประมูลงาน อี-พาสปอร์ต ส่วนบริษัทลูกในกลุ่ม SAMART ก็เติบโตได้ดี ทั้ง SAMTEL และ OTO ขณะที่ SDC เพิ่งปรับโครงสร้างธุรกิจและตอนนี้เตรียมเข้าประมูลงานใหญ่หลายโครงการ และมีโอกาสได้รับงานค่อนข้างสูง” นายวัฒน์ชัย กล่าว

www.mitihoon.com