PTT คุยพันธมิตรทุกกลุ่ม ประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน คาดได้ข้อสรุปภายในเดือน ส.ค.-ก.ย.นี้ เตรียมเสนอบอร์ดพิจารณาแผนลงทุนดิจิตอลสิ้นปีนี้ 

186

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ปตท.หรือ PTT โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม เปิดเผยว่า ภายในปลายปีนี้ ปตท.เตรียมเสนอแผนลงทุนพัฒนาดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ให้กับคณะกรรมการบริษัทบอร์ดพิจารณา เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีในอนาคต เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขัน

เบื้องต้น ปตท.ได้มีการร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนไม่ว่าจะเป็นการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และร่วมมือกับธนาคาร 9 แห่ง เป็นต้น เพื่อการพัฒนาธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล รองรับการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีด้านดิจิทัลของบริษัท เสริมความสะดวกสบายให้กับลูกค้า พร้อมกันนี้ยังเตรียมเสนอแผนพัฒนาดิจิทัลให้บรรจุอยู่ในแผนลงทุน 5 ปี

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการเข้าร่วมประมูลโครงการพัฒนารถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินนั้น ปตท.อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อร่วมประมูลกับพันธมิตรหลายกลุ่มด้วยกัน ที่ได้ซื้อซองเงื่อนไขการประกวดราคา โดยภายในเดือน ส.ค.-ก.ย. 2561 คาดว่าจะได้ข้อสรุปพันธมิตรร่วมประมูล และสัดส่วนการถือหุ้น รวมถึงเงื่อนไขการลงทุนว่าจะต้องลงทุนในส่วนใด ซึ่ง ปตท.มีความพร้อมทั้งที่ดินในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมถึงมีการลงทุนของกลุ่มปตท.ในพื้นที่ดังกล่าวอยู่แล้วก็ต้องมาพิจารณาว่าจะต่อยอดอย่างไร ซึ่งต้องเสนอที่ประชุมบอร์ดพิจารณาถึงความเหมาะสมก่อนยื่นประมูลในวันที่ 12 พ.ย. นี้

www.mitihoon.com