DDD พุ่งกว่า 8 % นักลงทุนคลายกังวล ประเด็นออเดอร์ปลอม

102

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น DDD หรือ บมจ.ดู เดย์ ดรีม ปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 54.50 บาท/หุ้น บวก 14 % จากวันก่อนหน้า ส่วนราคาล่าสุด(16.12 น.) อยู่ที่ 51.75 บาท/หุ้น

ภายหลังนายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายบัญชีและการเงิน  DDD แจ้งว่า จากกรณีข่าวลือ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า ไม่เคยถูกตรวจสอบ จากตลาดหลักทรัพย์ฯ และ ก.ล.ต. เรื่องออเดอร์รายได้ปลอม ทั้งนี้บริษัทฯ ปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ข้อบังคับของทางตลาดหลักทรัพย์ฯ และ สำนักงาน ก.ล.ต. อย่างเคร่งครัด จัดให้มีการตรวจสอบจากคณะกรรมการการตรวจสอบและหน่วยงานการตรวจสอบภายในอย่างสม่ำเสมอตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและได้ยึดมั่นหลักธรรมาภิบาลที่ดีในการประกอบกิจการมาโดยตลอด

โดยบริษัทฯกำหนดให้มีเกณฑ์การรับรู้รายได้ที่เป็นไปตามมาตรฐานการบัญชีที่ถูกต้อง และมีการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีภายนอกที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติซึ่งที่ผ่านมาส่วนแบ่งทางการตลาดจากสินค้าของบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างอิงข้อมูลจากนีลเส็น ประเทศไทย

นอกจากนี้ด้าน ผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดของบริษัทฯ คือ คุณสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ไม่เคยมีการขายหุ้นและยังเชื่อมั่นว่าบริษัทฯมีศักยภาพในการเติบโตที่ดี โดยมีความตั้งใจที่จะถือหุ้นและอาจ มีการซื้อหุ้นเพิ่มเติมในอนาคตในมูลค่าที่เหมาะสม ทั้งนี้นายสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ และครอบครัว ยังคงถือหุ้นอยู่ที่สัดส่วน 68.62% (อ้างอิงข้อมูลการปิดสมุดทะเบียน ณ วันที่ 12 มีนาคม 2561)

ด้านบทวิเคราะห์เทคนิค บล.ซีจีเอส-ซีไอเมบี ประเมินแนวโน้มราคาที่เหมาะสม DDD สิ้นปี 2561 เท่ากับ 89.67 บาท/หุ้น พร้อมประเมินกำไรสุทธิปีนี้ที่ 603 ล้านบาท เติบโต 72 % จากปี 2560 ที่มีกำไรสุทธิ 351 ล้านบาท

www.mitihoon.com