BWG ลุ้นคว้างานกำจัดขยะพิษ กำไรปีนี้พุ่งแตะ300ล้าน

793

มิติหุ้น – BWG ส้มหล่น! เตรียมคว้างานกำจัดขยะพิษกว่า 5 หมื่นตัน รวมมูลค่า 400 ล้านบาท เดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้า 2 โครงการ คาดแล้วเสร็จปี 62 ล่าสุดตั้งบริษัทย่อยรับกำจัดกากอันตราย โบรกฯ คาดปี 61 กำไรพุ่ง 300 ล้านบาท เคาะเป้า 1.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากกรณีข่าวลักลอบนำขยะอิเล็กทรอนิกส์กว่า 50,000 ตัน เข้ามาทิ้งในประเทศไทย รวมทั้งมีการลักลอบทิ้งสารเคมีเสื่อมสภาพ และน้ำเสียที่ไม่ผ่านการบำบัด คาดมีบริษัทได้รับอานิสงส์คว้างานใหญ่จากภาครัฐ มูลค่าราว 400 ล้านบาท คือ บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน หรือ BWG โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทมีโอกาสรับงานกำจัดกากอุตสาหกรรมและวัสดุที่ไม่ใช้แล้วจากภาครัฐ

ลุยโรงไฟฟ้า 2 โครงการ เสร็จปี 62
ล่าสุด บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าอีก 2 โครงการ กำลังการผลิต 7 เมกะวัตต์ และ 4 เมกะวัตต์ ตามลำดับ คาดจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า (COD) ได้ภายในปี 2562 มั่นใจจะดันรายได้ให้เติบโตแข็งแกร่งในอนาคต
ส่วนผลประกอบการช่วงไตรมาสแรก บริษัทมีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นจากธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมครบวงจร และยังมีรายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจโรงไฟฟ้าที่ดำเนินการภายใต้บริษัทลูก คือ บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด ซึ่งดำเนินการผลิตและ COD ขนาด 9.4 เมกะวัตต์

ตั้งบริษัทย่อยกำจัดกาก – ให้เป้า 1.50 บ.
นอกจากนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัท เบตเตอร์ มี จำกัด เพื่อประกอบกิจการเป็นนายหน้าและตัวแทนในการให้บริการรับกำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายและไม่อันตราย ทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 99.68% โดยจะใช้แนวคิดแบบ one stop service ช่วยจัดการเรื่อง waste ทั้งหมดในโรงงานให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาการให้บริการให้ดีเพื่อรองรับงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ BWG คาดปี 61 หลังรายได้หลักด้านการกำจัดกากอุตสาหกรรมครบวงจรโตต่อเนื่อง บวกแรงหนุนจากรายธุรกิจโรงไฟฟ้ากำลังผลิต 9.4 เมกะวัตต์ ซึ่งค่าใช้จ่ายการก่อสร้างโรงไฟฟ้าลดลงไป หลังจากเริ่ม COD คาดกำไรปีนี้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ประเมินราคาพื้นฐาน 1.50 บาท

www.mitihoon.com