MACO โบรกมองบวก ปรับกลยุทธ์รุกป้ายดิจิตอล แนะ “ซื้อ” เป้า 2.19 บาท

289

โดยระบุว่า มีมุมมองบวกต่อผลประกอบการในครึ่งปีหลังของ MACO ที่มีปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมโฆษณา และจากกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนป้ายภาพนิ่งไปสู่ป้ายดิจิตอล และเชื่อว่าผู้ถือหุ้นจะมีมติอนุมัติการซื้อ VGM  และสนับสนุนให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ MACO ใช้สิทธิ์เพิ่มทุนเพื่อที่ MACO จะได้นำเงินทุนที่ได้ไปขยายธุรกิจที่ต่างประเทศ และนำเงินไปลงทุนกับบริษัทภายในประเทศไทย ซึ่งเมื่อผู้ถือหุ้นใช้สิทธิเพิ่มทุนจะได้รับ maco-w2 ด้วย 2 หน่วยแถมไปด้วย

ทั้งนี้ จุดเด่นของ MACO จากการปรับภาพลักษณ์สื่อโฆษณาจากภาพนิ่งเป็นจอดิจิตอล จำนวน 50 จอ คาดว่าจะทำให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตสื่อเฉลี่ยปีละ 11% ในระยะ 3 ปีนี้ จาก 1,400 ล้านบาทในปี 2560 ไปถึง 1,900 ล้านบาท นอกจากนี้ คาดว่าเครือข่ายป้ายโฆษณาดิจิทัลขนาดใหญ่ของ MACO และกลยุทธ์การรวมแพคเกจสื่อโฆษณาร่วมกับ VGI จะช่วยเพิ่มอัตรากำลังการผลิตสื่อของ MACO และส่งผลให้รายได้ของ MACO เติบโตขึ้นโดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย  3 ปี อยู่ที่ 18.3% ต่อปี

ทั้งนี้ บล.กสิกร มองว่าปัจจุบันราคาหุ้นของ MACO  อาจได้รับแรงกดดันจากการความกังวลในการใช้สิทธิหุ้นเพิ่มทุน และงบไตรมาส 2 ที่ชะลอตัวลง ซึ่งมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อสะสม โดยแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 2.19 บาท

www.mitihoon.com