TTCL รายได้-กำไรโตโดด แบ็กล็อก1.6หมื่นล.

308

มิติหุ้น – TTCL ปีนี้กำไรโตโดด 30-40% หลังรับรู้ธุรกิจไฟฟ้า – งานใหม่เต็มหน้าตัก ย้ำ! โปรเจ็กต์ Ahlone เฟส 2 เดินหน้าตามแผน จ่อยื่นไฟลิ่ง TTPHD เข้าตลาดหุ้นช่วงเดือน พ.ย.นี้     

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL โดยนายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโต 30-40% ส่วนรายได้คาดขยายตัวโดดเด่น

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/61 คาดเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1 ตามการรับรู้ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมในบริษัทย่อย TTCL Power Holding Pte. Ltd. (TTPHD) กำลังการผลิต 121 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกัน ยังมีงานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง ทำให้ Backlog ขณะนี้อยู่ที่ 16,000 ล้านบาท ซึ่งครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะมีงานเข้ามาอีกค่อนข้างมาก

เดินหน้าโรงไฟฟ้า Ahlone เฟส 2

พร้อมกันนี้ โปรเจ็กต์โรงไฟฟ้า Ahlone เฟส 2 กำลังผลิต 356 MW อยู่ในขั้นตอนทบทวนร่างสัญญา คาดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/61 และจะเริ่มก่อสร้างทันทีช่วงไตรมาส 4/61 จากนั้นจะเริ่มรับรู้ในส่วนของงานก่อสร้างตั้งแต่ไตรมาส 1/62 เป็นต้นไป ซึ่งใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี แล้วเสร็จปลายปี 64

                ส่วนการนำ TTPHD เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังเดินตามแผนที่วางไว้ เบื้องต้น จะยื่นไฟลิ่งช่วงเดือน พ.ย.61 โดยการเข้าจดทะเบียนครั้งนี้ ใช้เกณฑ์ Primary Listing เนื่องจากเป็นบริษัทลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ และภายในปี 62 บริษัทจะเริ่มโรดโชว์ เพื่อให้เป็นที่รู้จักต่อนักลงทุนและสถาบันมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com