ไขมันทรานส์จ๋า พี่ลาก่อยยย

599

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีค่ะ นักลงทุนทุกท่าน  ช่วงนี้ตลาดหุ้นไทยเรา ไม่เหงาสักวันเจ้าค่ะ มีเรื่องให้วุ่นวายอยู่ตลอดเวย์… ล่าสุด กรณีเรือล่ม ทำเอาทัวร์จีนยกเลิกการท่องเที่ยวไทยกันเลยทีเดียว งานนี้กลุ่มโรงแรมท่องเที่ยว สายการบิน การท่าฯ โดนเต็มๆ

อีกเรื่องคือ การประกาศ พรบ. ห้ามขาย-นำเข้า ผลิตภัณฑ์ไขมันทรานส์ ที่จะเริ่มมีผลภายใน 180 วันจากนี้  ผู้มีเอี่ยวคือ CENTEL MINT แต่เชื่อว่าใน 180 วันนี้ พี่ๆ เขาสามารถเปลี่ยนสูตรได้ทันแน่นอน … แต่รสชาติยังเหมือนเดิมหรือป่าว ต้องรอชิมเจ้าค่ะ อิอิ

ส่วน KTC คงไม่พูดถึงไม่ได้ … เชื่อว่ามีนักลงทุนหลายท่าน จ้องกันตาปริบๆ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่ราคารูดติดฟลอร์ ล่อติดพื้น … หึๆ ไงล่ะ พลังสถิตแห่งรายย่อยเริ่มทำงานแล้วจ้าาา…แตหมนักลงทุนขา พอวันอังคาร ดันชนซิลลิ่งเลยค่าาา แม้จะปิดไม่ลิ่งก็ตาม แต่ก็นะ ราคาตอนนี้่ กำไร Q2 โตแบบงี้ เข้าถึงง่าย ขายคล่อง แถมซื้อสะดวก จร้าาา…แต่ๆๆๆ เอ๊ะๆๆ หน่วยงานที่กำกับดูแลไม่ทำอะไรบ้างเลยหรือจ๊ะ เจ๊แค่เป็นห่วงนักลงทุนรายย่อยเท่านั้นจ้า

ช่วงนี้ บจ.ไทย เริ่มเข้าสู่ช่วงประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 กันแล้ว  สามารถสนุกกับการเก็งกำไรระยะสั้นกันได้เลย แต่ระวังโดนเทด้วยนะ ขอบอกค่ะ   ด้วยที่ว่า มี บจ. หลายรายพอสมควร ที่ว่าบอกฉันดี แต่คือเอาจริงปั๊บ ออกไม่ได้ไงจ๊ะ  แต่บางรายก็รับเลยว่า ไม่ดี ไม่ดีจริงๆ

เจ๊เรย์ขอเสนอ บมจ. สหกลอิควิปเมนท์  หรือ SQ  ค่ะ ซึ่งเหยี่ยวข่าวเจ๊เรย์ได้มีโอกาสพูดคุย พบว่าครึ่งปีแรกยอมรับเลยว่าทรุด เพราะดินสไลด์เหมืองถ่านหินแม่เมาะช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา  ทำเอางบเพี้ยนไปทันทีเจ้าค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม ครึ่งปีหลัง จะเป็นการพิสูจน์ตัวเองแบบของจริง เพราะทางคุณพี่ “ศาศวัต ศิริสรรพ์” บอสคนเก่งของ SQ ยืนกรานแล้วว่า พีคจริง ต้องครึ่งหลัง เพราะงานในมือที่ตุนไว้ 36,000 ล้านบาท จะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้จำนวนมาก โดยบอกว่า รายได้จะเติบโตกว่าปีก่อน 30% ส่วนกำไรจี๊ดแน่นอน  … เกมธุรกิจของSQ ตอนนี้ บอกเลยว่าไม่ได้นิ่ง ไม่ได้นอน เลยเจ้าค่ะ ทางทีมงาน ต้องเร่งงานกว่าคนอื่นๆ หลายเท่าตัว เพราะครึ่งแรกงานไม่เป็นใจ … ยังไงเจ๊ขอเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ SQ พร้อมฝากนักลงทุนให้ติดตาม SQ ด้วยนะ  เพราะราคาตอนนี้ เจ๊ว่า… มันม่ายแพง อิอิ

สุดท้าย ขอต้อนรับ บมจ.เอ็ม วิชั่น หรือ MVP ที่เตรียมเข้าเทรดในตลาด MAI ช่วง ส.ค 61 นี้ แถมยังได้มือดีอย่าง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงินซะด้วย โดยธุรกิจของ MVP เรียกง่ายๆ คือจัด Event ซึ่งตอนนี้ โดนจ้างเยอะมาก งานเต็มไม้เต็มมือ ของเขาดีจริมๆ คริคริ ยังไงเข้าเทรดแล้ว อย่าทำให้นักลงทุนผิดหวังนะจ๊ะ พี่ MVP ขา จุ๊บๆ

www.mitihoon.com