Update : COMAN เดินสายไล่เทกโอเวอร์ คาดจบได้ 1 ดีล Q4/61

119

มิติหุ้น – COMAN ปั่นเครื่องเร่งปิดดีลเทกโอเวอร์ 1 ราย ภายในQ4/61 หวังปี 62 มี 6ธุรกิจครบตามแผน  มั่นใจผลงานQ2 โตกว่าไตรมาสก่อน-โตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN โดย “นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ”ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปิดเผยว่า  บริษัทอยู่ระหว่างเร่งจัดทำแผนการเข้าซื้อกิจการ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่า ภายในไตรมาส 4/2561 จะสามารถจบดีลได้ 1 ราย    และภายในปี 2562 ขจะจบได้อีก 1 ราย โดยมีความสนใจธุรกิจระบบจองตั๋วเครื่องบิน และ ธุรกิจเช่ารถ   แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าธุรกิจใดจะมาก่อน จากปัจจุบันนี้บริษัทมีทั้งหมด 4 ธุรกิจ คือ ะบบจัดการด้านโรงแรม , ระบบจัดการด้านร้านอาหาร, ระบบจัดการด้านสปา , ระบบจัดการด้านสนามกอล์ฟ

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/2561 บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตกว่าไตรมาสก่อน และเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน  จาก 4 ธุรกิจหลัก ที่สมารถเติบโตได้เป็นอย่างดี และฐานลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตได้มากกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้  178.39  ล้านบาท

ในส่วนของแหล่งเงินทุนนั้น ขณะนี้บริษัทมีเงินสดในมือทั้งสิ้น 200 ล้านบาท และยังจะได้รับเงินจากการขาย หุ้น “บจ.เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) หรือ MSL” เข้ามาอีก 115 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับมาแล้วกว่า 10ล้านบาท   โดยรวมแล้วทางบริษัทมีเงินที่สามารถลงทุนระยะยาวได้ถึง 315 ล้านบาท

www.mitihoon.com