5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

293

อันดับที่ 1 IRPC ราคาหุ้นฟื้นตัวบวก 5% นักลงทุนเก็งกำไร Q2 คาดแนวโน้มราคาหุ้นไปต่อ ประเมินกรอบ 8-8.40 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไออาร์พีซี หรือ IRPC ผู้ประกอบการโรงกลั่น ผลิตและจำหน่ายปิโตรเคมีภัณฑ์ ราคาหุ้นช่วงเช้าปรับตัวขึ้น 6.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท หรือ 5% โดยแหล่งข่าวจากวงการหุ้นคาดว่า นักลงทุนเข้าเก็งกำไรไตรมาส 2/61 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าไตรมาส 1/61 และไตรมาส 2/60 เนื่องจากราคาน้ำมันยังทรงตัวในระดับสูงในช่วงไตรมาส 2/61 ราคาน้ำมันปิดที่ 74.4 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เทียบกับไตรมาส 1/61 ที่อยู่ในระดับ 62.7 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ส่งผลให้บริษัทมีกำไรจากสต๊อกน้ำมัน ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงนี้ราคาหุ้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ส่วนใหญ่ประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 8-8.40 บาท

อันดับที่ 2 DOD รุกเซ็น MOU กรมการแพทย์ฯ ให้คำแนะนำสร้างโรงงานสกัด-ห้องแลป มั่นใจผลงานทั้งปีโตตามเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า และตราสินค้าของบริษัท “Dai a to” (ได เอโตะ) โดยนางสาวศุภมาส อิศรภักดี เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 ก.ค.61 นี้ บริษัทฯ จะมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อให้คำแนะนำสำหรับการก่อสร้างโรงงานสกัดวัตถุดิบและห้องแลปที่ใช้เงินจากการระดมทุน IPO มาดำเนินการก่อสร้าง

อันดับที่ 3 ECL เด้ง 5.49% คาดได้อานิสงส์เลื่อน IFRS9 อีก 1 ปี รุกปล่อยสินเชื่อใหม่สิ้นปี 3.6 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง หรือ ECL ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดดเด่น ล่าสุด (12.00 น.) อยู่ที่ 1.92 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 5.49% มูลค่าซื้อขายกว่า 17 ล้านบาท โดยคาดว่านักลงทุนเข้ามาซื้อเก็งกำไร จากที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการประกาศเลื่อนใช้มาตรฐานบัญชีใหม่ IFRS9 ออกไปอีก 1 ปีด้านนายดนุชา วีระพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และรองประธานกรรมการ ECL กล่าวว่า ยอดสินเชื่อปล่อยใหม่ไตรมาส 2/2561 ยังมีการเติบโตได้ดี และทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 300 ล้านบาทต่อ ทั้งนี้ ECL ยังคงเป้าหมายยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ปี 2561 ไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 3.6 พันล้านบาท และพอร์ตสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ระดับ 7 พันล้านบาท

อันดับที่ 4 FC   ซุ่มทำดีลแดนปลาดิบ ลุยโซลาร์ฟาร์มเพิ่ม  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟู้ด แคปปิตอล หรือ FC  โดยนายเอ สัจเดว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า   บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรชาวญี่ปุ่นเพื่อหวังร่วมทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม  โดยรายละเอียดนั้นยังไม่สามารถระบุได้  แต่ขั้นตอนการทำดีลดังกล่าวนั้นใกล้เสร็จสิ้นแล้ว  ขณะเดียวกันยังมีการเจรจาเบื้องต้นระหว่างผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในประเทศเพื่อหวังดำเนินธุรกิจร่วมกันเช่นกัน  แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนเมกะวัตต์ได้    ซึ่งดีลต่างๆนั้นหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที ทั้งนี้ในช่วงไตรมาส 3/2561 บริษัทจะมีกำลังการผลิตที่ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD)ได้เบื้องต้น 130 เมกะวัตต์   และยังมีเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลการดำเนินงานออกมาได้อย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต

อันดับที่ 5 CENTEL ยืนยัน “KFC –มิสเตอร์โดนัท”ปลอดไขมันทรานส์ กูรูส่องงบQ2แกร่งให้เป้า 54 บาท/หุ้น

มิติหุ้น-จากกรณีกระทรวงสาธารณสุขออกกฎเกณฑ์ใหม่สินค้าอาหารห้ามใช้ไขมันทรานส์(trans fat acid) และประกาศในราชกิจจานุเบกษา และจะมีผลภายใน 180 วัน นับจากวันที่ 11 ก.ค. 2561 ซึ่งบริษัทในตลาดหุ้นไทยมีหลายบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอาหารอาจเข้าข่ายมีส่วนประกอบของไขมันทรานส์ ขณะที่ นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินและบริหาร บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา หรือ CENTEL  เปิดเผยผ่านรายการ LIVEสด “มิติหุ้น-ชี้ชัดลงทุน”ว่า จากการประเมินเบื้องต้นภายใต้แบรนด์อาหารในบริษัทย่อยอาทิ KFC มิสเตอร์โดนัท อานตี้ แอนส์ โคล สโตน ครีมเมอรี่ เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ไม่น่าจะได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะแบรนด์ KFC  ซึ่งเป็นแบรนด์ในอเมริกาที่มีการควบคุมคุณภาพและมีการปรับใช้วัตถุดิบที่ไม่มีไขมันทรานส์ รวมถึงแบรนด์อาหารอื่นๆภายใต้บริษัทย่อยของบริษัทจึงไม่ได้รับผลกระทบจากประกาศดังกล่าว ดังนั้นบริษัทยังเชื่อมั่นว่าธุรกิจอาหารปีนี้ยังเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาด้านบทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ” จากเดิมแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

www.mitihoon.com