กูรูยัน AH ดีสุดกลุ่ม AUTO  มองราคาลดลงเป็นเพียงกลไกตลาด คาด Q2/61 กำไร 229 ลบ.

229

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.บัวหลวง โดยนางสาวรัตติกาล พูนวศินมงคล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ. อาปิโก ไฮเทค หรือ AH ที่ปรับตัวลดลง  มองว่าเป็นเพียงกลไกการซื้อขายตามปกติของตลาดหุ้น ซึ่งมิได้มีนัยสำคัญแต่อย่างใด

สำหรับพื้นฐาน AH ยังคงแข็งแกร่ง  พร้อมคาดกำไรสุทธิช่วงไตรมาส 2/2561 อยู่ที่ 229 ล้านบาท  โดยลดลงจากไตรมาสก่อน เนื่องด้วยเป็นเพียงตามปัจจัยทางฤดูกาลของธุรกิจเท่านั้น  ส่วนทั้งปี กำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม โดยยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนเม.ย.-พ.ค. ที่เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบปีก่อน เป็นประโยชน์โดยตรงต่อธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์

อีกทั้งยังมองว่าประสิทธิภาพการผลิตจะหนุนให้อัตรากำไรขั้นต้นขยายตัวจาก 6.3% ในไตรมาส 2/60 เป็น 6.4% ในไตรมาส 2/61 นอกเหนือจากนี้ ดอกเบี้ยรับจำนวน 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐต่อไตรมาส และส่วนแบ่งกำไรจาก SGAH ส่วน ยอดขายไตรมาส 2/61 คาดจะสูงขึ้น6% เมื่อเทียบช่วงเดียวกัน  มาอยู่ที่ 3.86 พันล้านบาท

โดยยังขอยืนยันว่า AH ผลดำเนินงานจะเติบโตดีที่สุดในกลุ่ม Auto   สะท้อนจาก Earning  ที่เชื่อว่าจะออกมาได้อย่างโดดเด่น ขณะที่เวียดนามยังคงมีความคืบหน้าในทางที่ดี เนื่องจากชนชั้นกลางเพิ่มขึ้น การร่วมทุนครั้งนี้จะส่งผลประโยชน์ต่อ AH ในด้านการบุกตลาดเวียดนามและโอกาสในการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆในประเทศดังกล่าว

www.mitihoon.com