LIT ยิ้มSMEเห่กู้-กำไรแรง30%

352

งานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐบาลที่เริ่มขับเคลื่อนอยู่ในขณะนี้ เป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ภาคเอกชนตื่นตัวลงทุนโครงการใหม่ๆและเตรียมเข้าประมูลงานใหญ่มากขึ้น ซึ่งปัจจัยนี้เองทำให้ความต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อพัฒนาธุรกิจไหลเข้าสู่ระบบ นับเป็นผลดีต่อบจ.ที่ให้บริการด้านสินเชื่อ อย่าง LIT                                                                                                                                                                                     LIT ให้บริการสินเชื่อแก่กลุ่ม SMEs ที่มีข้อจำกัดในการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ทั้ง 1.Leasing, 2.HirePurchase, 3.Factoring, 4. Bid Bond, 5. Project Backup Financing, 6.Trade Finance, 7.L/C (Letter of Credit) และ 8.Supplier Finance ซึ่งให้บริการสินเชื่อแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย SME ได้อย่างครอบคลุม

การันตีกำไรนิวไฮยาว3ปี

นายสมพล เอกธีรจิตต์” กรรมการผู้จัดการ บอกกับ “ตา กลม” ว่า มั่นใจ 3 ปีข้างหน้า (ปี 61-63) กำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) และรายได้เติบโต 20-30% ต่อปี เพราะนอกจากสินเชื่อที่ปล่อยทั้ง 8 ประเภทแล้ว มีแนวคิดผนึกพันธมิตร หวังขยายไลน์สินเชื่อในรูปแบบใหม่ๆด้วย ส่วนในปี 61 มั่นใจการปล่อยสินเชื่อจะร้อนแรงในช่วงไตรมาส 3-4/61 เพราะเป็นช่วงไฮซีซัน และเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี (ก.ย.-ต.ค.) หนุนการลงทุนในประเทศเดินหน้า ทำให้กลุ่ม SME ต้องการสินเชื่อลงทุนและรับงานมากขึ้น++ ด้วยโอกาสทางธุรกิจบริษัทจึงใช้กลยุทธ์เจาะ SME ทุกกลุ่มอุตสาหกรรม จากเดิมที่เน้นกลุ่มรับเหมาฯเท่านั้น รวมถึงเพิ่มบริการผ่านช่องทาง Digital Marketing เพื่อหาลูกค้ารายใหม่ๆด้วย

เซ็นฯสัญญาโครงการใหญ่

ส่วนการปล่อยสินเชื่อให้โครงการขนาดใหญ่ ปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาขอสินเชื่อจำนวนมาก ล่าสุดได้ปล่อยสินเชื่อให้ โครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธ-ระเบิด ให้ท่าอากาศยาน จ.อุบลราชธานีและจ.สกลนคร รวม 228 ล้านบาท และ โครงการอากาศยานฝึกบิน อีก 30 ล้านบาทไปแล้ว และล่าสุดโครงการอากาศยานฝึกบินก็ขอสินเชื่อเพิ่ม10 ล้านบาทอีกด้วย

“ มั่นใจทั้งปี 61 พอร์ตสินเชื่อรวมจะโตที่ 2.69 พันล้านบาท และมียอดปล่อยสินเชื่อ 1.3 หมื่นล้านบาท ผลักดันรายได้เติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 20-30% จากปีก่อน ขณะที่ตัวเลข NPL ก็จะเริ่มลดลง จากไตรมาสก่อน 4.90%”

   แม้งบไตรมาส 2/61 โตไม่หวูหวา อย่างที่นักลงทุนประเมินไว้ แต่ยืนยันจะโตต่อเนื่อง และทำ All Time High แน่นอนแถมมีลูกดี “บจ.ลีซ เซอวิส แมเนจเม้นท์” คอยสแกนความเสี่ยงเกิดหนี้เน่าให้ด้วย

 

www.mitihoon.com