ZIGA ดีลใหม่ใหญ่เบิ้ม

430

ZIGA ไม่ได้มาเล่นๆ! จากการเข้าสำรวจราคาหุ้น(1 มิ.ย.-18ก.ค.61)ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 21.71% ทำไฮที่ระดับ 3.26 บาท แถมมีท่าทีจะปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่หยุด เหตุมีข่าวลือว่า ZIGA กำลังซ้อนดีลใหญ่ วันนี้ “ตา กลม” จะเข้าไปเจาะลึกถึงประเด็นนี้++จากการที่ “ตา กลม” เข้าไปซักไซ้ไล่เรียง “พี่หนุ่ย หรือ คุณศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ประธานกรรมการบริหาร เลยรู้มาว่า บริษัทอยู่ระหว่างทำดีลใหญ่ 2 ดีล จริง!!!

นั้นก็คือ “ธุรกิจพัฒนาร้านค้าระบบสำเร็จรูป หรือ I-Retail” ล่าสุดมีลูกค้ารายใหญ่ 1 ราย ป้อนงาน I-Retail ให้ 1,000 หลัง คาดจะเริ่มส่งมอบในเดือน ส.ค.61 นี้ ส่วนลูกค้าเดิมปั๊ม PT ที่สั่งออเดอร์เข้ามา100 หลัง ล่าสุดส่งมอบไปเพียง 1 หลัง ที่เหลืออยู่ระหว่างรอทางผู้บริหาร PTG สั่งยอดออเดอร์เพิ่ม

ไม่เพียงเท่านั้น ZIGA กำลังร่วมมือกับพันธมิตรทำธุรกิจแบบ B2B นั้นคือ ZIGA จะนำสินค้าทุกรายการเข้าไปวางจำหน่ายในสาขาของพันธมิตรมีอยู่กว่า 100 สาขา ซึ่งในปี 61 จะเริ่มที่โซนภาคตะวันออกก่อน 10 สาขา และมีแผนเข้าไปทุกสาขาที่พันธมิตรมีอยู่ หวังให้สินค้า ZIGA ครอบคุมทั่วประเทศ “โดยแค่ 2 ปัจจัยบวกนี้ ทำเอา พี่หนุ่ย ต้องรีบปรับเป้าหมายธุรกิจทั้งปีใหม่ จากเดิมตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% จากปีก่อน”

บิ๊กโปรเจ็กต์รัฐหนุนออเดอร์ทะลัก

ส่วนภาพธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง จะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐและEEC หนุนปริมาณงานเพิ่มขึ้น รวมถึงเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้ง “ท่อทรงกลมและท่อเหล็ก” เพื่อรองรับงานก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดมี Backlog สินค้าท่อร้อยสายไฟบนอาคารประมาณ 100 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ในปี 61 ทั้งหมด ด้านกำลังผลิตมีเพียงพอแน่นอน เพราะไตรมาส 3/61 นี้โรงงานใหม่จะเริ่ม COD ทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 7.9 หมื่นตัน/ปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 6.5 หมื่นตัน/ปี