ปุ่ม “BUY” มันสั่นแรงเหลือเกิน!!

382

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีค่ะพบกันกับเจ๊เรย์เช่นเคย  ช่วงนี้มันส์มือกันน่าดู  ด้วยที่ว่านักเก็งกำไร บจ.Q2 เริ่มปฎิบัติหน้าที่กันอย่างเคร่งครัด…  ซึ่งเจ๊ว่า เงินเข้ามือกันหลายท่านเลยก็ว่าได้ อิอิ เพราะ บจ. เราเก่งกาจ และมีความสามารถมากมาย  แม้ว่าเศรษฐกิจที่ฟื้นเป็นขั้นบันได หรือปัจจัยลบในต่างประเทศจะรุมเร้าก็เถอะ  ก็ไม่ได้ทำให้ บจ.ไทยเรา ระคายผิวแต่อย่างใด เก่งสุดดดด

มาดู บจ. ที่งบ Q2 เด้งดีกว่า บอกเลยว่า นี่เจ๊แอบกระแซะมาให้นักลงทุนก่อนเลยนะ 5555 ด้วยที่ว่าทางท่านผู้บริหาร ได้เห็นตัวเลขแล้ว แต่ยังมิได้เข้าบอร์ด   ดังนั้น เจ๊ต้องขอแชร์ก่อนเลย …  ได้แก่   บมจ. ที.เค.เอส. เทคโนโลยี  หรือ TKS เจ้าค่ะ เพราะท่านบอกว่า ตัวเลข Q2 ที่จะออกมาเนี่ย มากกว่า Q1 แบบสุดๆ แถมยังมากกว่าทั้งปีของปี 2560 อีก   เอ้า… เอาเข้าไป มีความพีคในพีค แต่ค่ะแต่ ราคาหุ้นดูเหมือนไม่ได้สะท้อนเลยสักนิดเดียว แกว่งอยู่ 10 บาทต้นๆ 10 บาทปลายๆ มาเนิ่นนานเหลือเกิน ส่วนนักวิเคราะห์ก็เชียร์ บอกโน้นเลย ราคาพื้นฐานที่แท้จริงอยู่ตรง 14-15 บาท นู้นเจ้าค่ะ … งานนี้ไม่ต้องฟังหูไว้หู แต่รอดูด้วยตาค่ะ ว่าตัวเลขที่ออกมา จะจริงไหม อิอิ รู้ก่อนได้ก่อน ถือว่าบอกแล้วน้าาา

ต่อมาอยากจะพูดถึง บมจ. นวนคร  หรือ NNCL ซึ่งขณะนี้ได้เดินสายโรดโชว์ต่อสถาบันเสร็จเรียบร้อยแล้วเจ้าค่ะ จุดประสงค์การโรดโชว์คือ เสนอขายหุ้นกู้มูลค่ารวม 6,400 ล้านบาท เพื่อหวังนำ 4,000 ล้านบาท ไปคืนพี่แบงก์ใหญ่ 3 ราย ทั้งหมด บอกเลยว่าทั้งหมด!!!  ทำเอาแบงก์ใจหายกันเลยทีเดียว เพราะอดกินดอกต่อสิจ๊ะแบบนี้ และอีก 2,000 ล้านบาท พี่แกจะเอาไปลงทุน. . . หึหึ ยังไม่ขอบอกดีกว่า รอดูข่าวนะคะ เพราะเหยี่ยวข่าวเจ๊ คาบข่าวรอเสิร์ฟแล้ว   บอกเลยว่า เด็ดดวงมาก!!!  แต่เจ๊ขอบอกว่า งบ Q2 ของพี่ NNCL จัดจ้านมาก แบบนี้ไม่จัดไม่ได้แล้วนะ อุอิ

สุดท้าย เหล่ากลุ่มธนาคารพาณิชย์ ได้ประกาศงบมาเกือบครบละ โดยรวมถือว่าดีมาก ดีเกินคาด งานนี้ทำเอาเหล่านักวิเคราะห์ นักเขียนบทวิเคราะห์ ต้องทำงานหนักเลยจ้าาาา เพราะเคยให้เป้าต่ำไว้ แต่งบดันออกมาดี แถมหนี้เสียยังต่ำอีก ยังไม่พอ มาตรฐานบัญชีใหม่ดันเลื่อนไปอีก 1 ปี อู้ววว ทุกอย่างลงตัวอะไรขนาดนั้น ซึ่งราคาในปัจจุบันนี้ คงไม่พ้น พี่ๆ บิ๊กๆ สถาบันหรือต่างชาติเข้าสอยกันเต็มเจ้าค่ะ  …งานนี้ใครมือไวก็รับทรัพย์ไปจร้าาา

www.mitihoon.com