5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

196

อันดับที่ 1 FC ยืนยันเดินหน้าผนึกไพร์มโรดกรุ๊ป รับขั้นตอนล่าออกไปเป็น Q4/61 ดันงบพลิกมีกำไรในรอบ 5 ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ฟู้ด แคปปิตอล หรือ FC นายเอ สัจเดว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทยืนยันเจตนาการรับโอนกิจการทั้งหมด รวมถึงการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ เสนอขายแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 22,740 ล้านหุ้น ให้กับ บริษัท พีอาร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (PRGD) หรือกลุ่มไพร์มโรดกรุ๊ป สำหรับความคืบหน้าแผนการรวมกิจการ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการยื่นคำขอให้รับหลักทรัพย์ใหม่(Relisting) ตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริษัทแกน จะต้องมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานตามปกติในปีล่าสุดไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท โดยบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการให้คุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ และยอมรับว่าอาจทำให้กระบวนการล่าช้าออกไปเป็นภายในไตรมาส 4/61 จากกำหนดเดิมคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/61

อันดับที่ 2 PPM ราคาเด้ง 2.70% ลุยลงทุน 160 ลบ. รุกธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผงโซลาร์เซล

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมก่อสร้าง ปรับตัวเพิ่มขึ้นสดใส โดยปิดตลาดครึ่งวันเช้าที่ระดับ 2.28 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท ด้านนายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร PPM มั่นใจรายได้รวมปี 2561 เติบโตตามเป้ากว่า 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยเป็นการเติบโตจากทั้ง 3 ธุรกิจ ได้แก่ 1.ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์ ผ่าน บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม หรือ SPPM   บริษัทย่อยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทเน้นขายในยุโรปถึง 90% และส่วนที่เหลือเป็นการขายในประเทศ, 2. ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว และ 3. ธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะภัณฑ์

อันดับที่ 3 TVO ราคาผ่านจุดต่ำสุด กูรูให้เป้าสูงสุด 37.75 บาท/หุ้น

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น TVO หรือ บมจ.น้ำมันพืชไทยช่วงเช้าปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 29.50 บาท บวก 0.75 บาท หรือ +2.61  % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 62.98 ล้านบาท ด้านเด็กแนว เปิดเผยในรายการ “มิติหุ้น-ชี้ชัดลงทุน” ว่า TVO ถือเป็นหุ้นที่ได้อานิสิงส์ค่าบาทอ่อนค่า ปลดไขมันทรานส์ และยังได้ผลดีช่างเข้าพรรษา คนไทยนิยมทำบุญและยังมีการถวายน้ำมันพืชเพื่อจุดตะเกียงด้วย ไม่เพียงเท่านี้ยังถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับใช้ประกอบอาหารด้วย พร้อมมองว่าราคาหุ้นผ่านจัด Bottom ไปแล้วและ ให้แนวต้านแรกที่หุ้นละ 32 บาท ส่วนราคาพื้นฐานยังมีโอกาสปรับขึ้นไปอีก 10 บาทหุ้น ด้านบทวิเคระห์ บล. ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” TVO ที่ราคาเป้าหมาย 38.75 บาท

อันดับที่ 4 DOD พบ Big lot 10 ล้านหุ้น ที่ราคา 13.50 บ./หุ้น เผยคู่ค้ารายใหญ่ทำรายการซื้อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า วันนี้ (23 ก.ค.) ได้มีรายการซื้อขายหลักทรัพย์บนกระดานใหญ่(Big lot) หุ้น บมจ. ดีโอดี  ไบโอเทค หรือ DOD โดยรายงานแจ้งว่า เป็นการขาย Big lot ให้กับกลุ่มคู่ค้ารายใหญ่ ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ที่ดำเนินธุรกิจอาหารเสริมโปรตีนสร้างกล้ามเนื้อรายใหญ่อันดับต้นๆของประเทศ จำนวน 10 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ13.50 บาท โดยกลุ่มคู่ค้ารายดังกล่าว ได้รับการจัดสรรหุ้นIPO ในฐานะผู้มีอุปการะคุณ ในจำนวนจำกัด ซึ่งน้อยกว่าความตั้งใจที่จะเข้ามาลงทุน เนื่องจากมองว่าธุรกิจผลิตอาหารเสริมที่ได้รับมาตรฐานอย่าง DOD น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่ง ที่สามารถใช้ DOD เป็นฐานในการผลิตอาหารเสริมในอนาคตได้ ดังนั้น จึงเป็นที่มาของการเข้าลงทุนใน DOD เพิ่มเติม

อันดับที่ 5 PDG  ไม่หวั่นแม้ผลงานQ2 ทรุด ปลุกปั้นรายได้ทั้งปีโตทะยาน 15%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรอดดิจิ หรือ PDG โดย นายธงชัย ตันสุทัตต์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทยอมรับว่าผลประกอบการไตรมาส 2/2561 จะลดลงจากช่วงไตรมาส 1/2561 จากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นและออเดอร์จากลูกค้ารายใหญ่ที่ได้เลื่อนการสั่งซื้อออกไป  ขณะเดียวกันแผนการร่วมทุนระหว่างพันธมิตรเพื่อหวังต่อยอดธุรกิจ   ขวด Polyethylene Terephthalate  (PET) ยังไม่ประสพความสำเร็จ เนื่องด้วยผลตอบแทนจากการลงทุนไม่อยู่ในระดับที่เหมาะสม   แต่ อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 10-15%  จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 653.61 ล้านบาท ตามการขยายฐานลูกค้าภายในประเทศที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  รวมถึงการมองหาโอกาสขยายธุรกิจไปยังลาว กัมพูชา เมียนมาร์ และลาว

www.mitihoon.com