TIPCO คืนสังเวียนครึ่งปีหลัง เชียร์ซื้อ-เป้าทะลุ14บ. 

237

มิติหุ้น – TIPCO ราคาหุ้นไต่ระดับขึ้นต่อเนื่อง ชี้ครึ่งปีแรกผลงานซบเซา แต่ครึ่งหลังกลับมาทวงเบอร์หนึ่งน้ำผลไม้พรีเมียมแน่ แถมยังกินส่วนแบ่งกำไรจาก TASCO ช่วยหนุน เชียร์ซื้อ ให้เป้า 14.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทิปโก้ฟูดส์  หรือ TIPCO ผู้ผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋อง น้ำสับปะรดเข้มข้น น้ำผลไม้รวมและเครื่องดื่มบรรจุพร้อมดื่ม ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ราคาสูงสุด 9.55 บาท ทั้งนี้กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เริ่มมีแรงซื้อกลับจากนักลงทุน โดยเป็นการเก็งกำไรผลดำเนินงานไตรมาส 2/2561 ที่จะออกมาเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า จากการประเมิน TIPCO มองว่ายังคงเป็นผู้ครองตลาดเครื่องดื่มผลไม้พรีเมียมได้ดีอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/2561 พร้อมทั้งตั้งเป้าว่าจะเป็นผู้ผลิตน้ำแร่อันดับหนึ่งในประเทศไทย

ครึ่งปีหลังฟื้น – เชียร์ซื้อ 14.30 บ.

อย่างไรก็ตาม ครึ่งปีแรกของ TIPCO อาจจะไม่สดใสมากนัก สะท้อนจากผลงานไตรมาส 1/2561 ที่ยอดขายลดลง สาเหตุหลักมาจากการลดลงของธุรกิจผลิตภัณฑ์จากพืช ผัก และผลไม้ จากราคาขายที่ปรับลดลงตามราคาวัตถุดิบ และธุรกิจเครื่องดื่ม จากกำลังซื้อภายในประเทศที่ชะลอตัว

แต่ประเมินว่า ผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวขึ้นได้เป็นอย่างดี จากการรับรู้กำไรจาก TASCO ที่ทาง TIPCO ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 23.65% และการเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องดื่มน้ำแร่ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาพื้นฐานที่ 14.30 บาท

www.mitihoon.com