TKN กำชับผลงานนิวไฮทุกไตรมาส ลั่นกลุ่มSnack ไม่โดนผลระทบ “เทรดวอร์”

81

มิติหุ้น – TKN ลั่นกลุ่มSnack ไม่โดนผลระทบ “เทรดวอร์” วอนนักลงทุนโปรดมั่นใจ  กำชับผลงานนิวไฮทุกไตรมาส หลังต้นทุนสาหร่ายลด-ทยอยดันกำลังผลิตเพิ่ม ย้ำยอดขายปีนี้โต 12-15% พร้อมอัดงบครึ่งปีหลัง180ลบ. ปรับปรุงโรงงาน-ซื้อจักรใหม่

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN  โดย นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการเงิน  เปิดเผยว่า  บริษัทได้จับตาปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ อย่างใกล้ชิด เนื่องด้วยบริษัทมีการค้าขายระหว่างจีนและสหรัฐค่อนข้างมาก ซึ่งพบว่าขณะนี้บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวหรือโดนผลกระทบต่อสงครามการค้าแต่อย่างใด โดยเฉพาะ กลุ่มSnack  โดยช่วงที่ผ่านมามีนักลงทุนกังวลถึงปัญหาดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งบริษัทขอชี้แจงว่าไม่มีผลกระทบที่จะส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จึงอยากให้นักลงทุนได้มั่นใจถึงการเติบโตของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

พร้อมกันนี้บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 2/2561 ดีกว่าช่วงไตรมาส 1/2561 ทั้งในแง่ของยอดขายและกำไรสุทธิ   เนื่องด้วยต้นทุนสาหร่ายได้ปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งขณะนี้ลดมาแล้วราว 10% เมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา อีกทั้งบริษัทยังทยอยเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้บริษัทขอย้ำว่ายอดขายโดยรวมในปีนี้จะเติบโตขึ้นได้ 12-15% ตามเป้าหมายที่วางไว้   ตามการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ และการเร่งทำการตลาดเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าและดันฐานลูกค้าให้สูงขึ้น  นอกจากนี้ยังได้เตรียมใช้งบในครึ่งปีหลังอีกประมาณ 180 ล้านบาท แบ่งเป็นการปรับปรุงโรงงานและกระบวนการผลิตต่างๆ 100 ล้านบาท และนำมาซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อดันกำลังการผลิตเพิ่มอีก 80 ล้านบาท

www.mitihoon.com