TMI ยืดดิวดิลิเจนท์ 30 วัน ซื้อโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ1.4 MW  

924

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม หรือ TMI โดยนายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายระยะเวลาการตรวจสอบมูลค่าสินทรัพย์ (Due Diligence) และกำหนดวันในการเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 กับบริษัท กรีน เซฟวิ่ง เอนเนอร์ยี่ ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาด 1.4 เมกะวัตต์ ในจ.สุราษฎร์ธานี ออกไปเป็นวันที่ 30 ส.ค.61 จากเดิมไม่เกินวันที่ 30 ก.ค.61 เนื่องจากการ Due Diligence ทางบัญชี และกฎหมาย ยังไม่เสร็จสิ้น

โดยมีสาเหตุจากการดำเนินการปิดงบการเงินก่อนการเข้าซื้อกิจการของบริษัท กรีน เซฟวิ่ง เอนเนอร์ยี่ ไทยแลนด์ จำกัด ยังไม่เสร็จสิ้น ทางบริษัท ธีระมงคล กรีน เอนเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและจะเป็นผู้เข้าซื้อกิจการดังกล่าว จึงได้ทำบันทึกข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติมเพื่อขยายระยะเวลาของสัญญาการเข้าซื้อหุ้นกิจการ บริษัท กรีน เซฟวิ่ง เอนเนอร์ยี่ ไทยแลนด์ จำกัด

นอกจากนี้ ได้ขยายระยะเวลาชำระคืนมัดจำจำนวน 5 ล้านบาท  หากผลการ Due Diligence เสร็จสิ้น และทางบริษัท พิจารณาแล้วไม่สมเหตุสมผลในการลงทุน บริษัทจะไม่มีการลงทุนใด ๆ และผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท กรีน เซฟวิ่ง เอนเนอร์ยี่ ไทยแลนด์ จำกัด จะจ่ายเงินคืนเงินมัดจำให้กับบริษัท ธีระมงคล กรีน เอนเนอร์ยี จำกัด จากเดิมภายใน ส.ค.61 เป็นภายในเดือน ก.ย.61

อย่างไรก็ตาม หากการเข้าทำ Due Diligence เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และรายการมีความสมเหตุสมผลในการลงทุน ทางบริษัทจะทำการจ่ายชำระเงินค่าหุ้นทั้งหมดทันที เพื่อเข้าลงทุนในกิจการ ตามเงื่อนไขเดิมของสัญญาซื้อขายหุ้น ที่คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเข้าลงทุนก่อนหน้านี้ด้วยมูลค่าลงทุนราว 85 ล้านบาท

www.mitihoon.com