5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

159

อันดับที่ 1 TMI ยืดดิวดิลิเจนท์ 30 วัน ซื้อโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ1.4 MW  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม หรือ TMI โดยนายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายระยะเวลาการตรวจสอบมูลค่าสินทรัพย์ (Due Diligence) และกำหนดวันในการเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 กับบริษัท กรีน เซฟวิ่ง เอนเนอร์ยี่ ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาด 1.4 เมกะวัตต์ ในจ.สุราษฎร์ธานี ออกไปเป็นวันที่ 30 ส.ค.61 จากเดิมไม่เกินวันที่ 30 ก.ค.61 เนื่องจากการ Due Diligence ทางบัญชี และกฎหมาย ยังไม่เสร็จสิ้น

อย่างไรก็ตาม หากการเข้าทำ Due Diligence เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และรายการมีความสมเหตุสมผลในการลงทุน ทางบริษัทจะทำการจ่ายชำระเงินค่าหุ้นทั้งหมดทันที เพื่อเข้าลงทุนในกิจการ ตามเงื่อนไขเดิมของสัญญาซื้อขายหุ้น ที่คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเข้าลงทุนก่อนหน้านี้ด้วยมูลค่าลงทุนราว 85 ล้านบาท

อันดับที่ 2 TLUXE กางแผนครึ่งปีหลัง อาหารสัตว์น้ำ-สัตว์เลี้ยงหนุน รฟฟ.เนื้อหอมพันธมิตรรุมจีบ เตรียมรุกอสังหาฯ เวียมนาม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ TLUXE โดยนายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังปี 2561 มีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจนมากขึ้น ในกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ โดยเฉพาะอาหารกุ้ง ที่มียอดขาย  Turnaround ชัดเจน จากกลยุทธ์เน้นการขายอาหารเกรดพรีเมี่ยม พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดแบบเชิงรุก ซึ่งเป็นปัจจัยให้ยอดขายจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังอย่างแน่นอน โดยที่ผ่านมามีการเพิ่มไลน์การผลิตที่โรงงานจ.สงขลา เพื่อกระจายสินค้าเพิ่มขึ้น ให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า ทำให้กำลังการผลิตแตะที่ระดับ 80% ของกำลังผลิตรวม

อันดับที่ 3 MINT ราคาดีด4.11%คาดQ2/61กำไรโต38%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT ราคาหุ้นช่วงเช้าปรับตัวขึ้น 38 บาทเพิ่มขึ้น 1.50 บาท หรือ 4.11% โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี กล่าวว่า ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมาเนื่องจากแจ้งซื้อหุ้น ใน เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ปจาก เอชเอ็นเอ กรุ๊ป ในประเทศสเปน หรือ NH Hotel Group SA (NHH) ประกอบกับนักลงทุนเก็งกำไรโดยคาดว่าไตรมาส2/61 จะมีกำไรสุทธิ 1,017 ล้านบาทเติบโต 38% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ภาพรวมปี 2561 คาดกำไรสุทธิ 6,100 ล้านบาท

อันดับที่ 4 HMPRO ยอดขายวิ่งแรง เชื่อQ4 ทำจุดพีคสุด กูรูให้เป้า 15.40บ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า จากการประเมิน HMPRO พบว่ากำไรสุทธิในช่วงครึ่งปีแรกคิดเป็น 47% ของประมาณการกำไรปีนี้ที่ 5,454 ล้านบาท เติบโต 12%   โดยช่วงครึ่งปีหลังประเมินว่าจะเติบโตขึ้นกว่าครึ่งปีแรกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในไตรมาส 4/2561 ที่ผลการดำเนินงานจะดีที่สุดของปี อีกทั้งได้ผลบวกจากสาขามาเลเซียที่มีผลการดำเนินงานดีขึ้นจนถึงระดับคุ้มทุน ดังนั้นแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 15.40 บาท สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2561 HMPROสามารถทำได้ 1,312 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันที่ทำได้ 1,131 ล้านบาท

อันดับที่ 5 CPT ออเดอร์ขายตู้ไฟทั้งในและตปท.เพียบ กูรูคาดหนุนกำไร Q2 ฟื้น แนะนำ “ซื้อ” 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวหุ้น บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT การซื้อขายภาคเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด 2.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือ +2.14% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 5.6 ล้านบาท นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) คาดกำไรไตรมาส 2/61 จะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นจากไตรมาสก่อน จากการส่งมอบงานมากขึ้น ทั้งจากงานขายตู้ Panel แก่โรงงานน้ำตาลทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีการขยายการเติบโตไปยังกลุ่มลูกค้าโรงไฟฟ้า biomass จากไม้ยางที่มีมากในแถบภาคใต้ โดยปัจจัยดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการในระยะ 2-3 ปีข้างหน้าให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เริ่มเห็น Upside จากราคาพื้นฐานเดิมที่ 2.8 บาท จากโครงการต่างๆ ทั้งจากในและต่างประเทศที่จะเริ่มทยอยเข้ารับรู้รายได้ซึ่งยังไม่ได้อยู่ในประมาณของทางฝ่าย โดยยังคำแนะนำ”ซื้อ” เมื่อย่อตัว ราคาพื้นฐานปี 61 อยู่ระหว่างปรับประมาณการ