BTW คืนชีพชิงงานใหญ่4พันล.

398

งานใหญ่โหมใส่!!! ชั่วโมงนี้ต้องยกให้ ผู้แปรรูปเหล็กและโครงสร้างเหล็กรายใหญ่ในประเทศไทย อย่าง “บมจ.บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ หรือ BTW” เพราะช่วงครึ่งปีหลัง จะเห็นการฟื้นตัวแรง! เหตุเริ่มเห็นเม็ดเงินลงทุนในอุตสาหกรรมใหญ่ๆทั่วโลก ทำให้ตอนนี้ BTW มีงานเข้าประมูลแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท ทั้งในญี่ปุ่นที่เร่งลงทุนเพื่อรองรับโอลิมปิก ทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ แอฟริกา และเอเชีย คาดรู้ผลประมูลไตรมาส 3/61 นี้ จากที่ช่วงครึ่งปีแรก ค่อนข้างซบเซาไม่มีงานประมูลใหญ่ เป็นเพียงการทยอยรับรู้ Backlog ที่มีกว่า 500 ล้านบาท เท่านั้น

ไม่หวั่นสงครามการค้าโลก

แถม บิ๊กบอส “โชติก รัศมีทินกรกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ชี้ “สงครามการค้าโลก-การเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็ก” ไม่ระคายผิวเพราะ BTW ไม่ใช่สินค้าเป้าหมาย ในทางตรงกันข้ามตอนนี้รอดูนโยบายลงทุนใหญ่จาก “ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์” เพื่อเข้าไปมีส่วนรับงานใหม่ๆ  เชื่อว่า BTW จะทยอยประกาศข่าวดีตลอดในช่วงครึ่งปีหลังนี้ หนุน Backlog ทะลุ 500 ล้านบาท ซึ่งการรุกงานต่างประเทศยังทำให้สัดส่วนต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 50% จาก 40%  ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะโตกว่า 20% จากปีก่อน หรือแตะ 1,800 ล้านบาท

ลุยศูนย์ซ่อมสนามบินอู่ตะเภา

ส่วนนโยบาย EEC ภาครัฐบาลไทยทำให้ BTW เริ่มสนใจงานในประเทศ เพราะเอื้อให้เกิดการลงทุนใหญ่ๆ อย่าง “โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา” ซึ่ง BTW อยู่ระหว่างติดต่อเพื่อขอเข้าไปรับงานจาก “โครงการศูนย์ซ่อมอากาศยาน” ด้วย คาดจะเริ่มเห็นการลงทุนในปี 63 นับเป็นโอกาสการรับงานใหญ่ๆในอนาคต

แม้งบไตรมาส 2/61 จะยังบอกไม่ได้ เพราะต้องรอแจ้งตลท.ก่อน แต่การที่ BTW มีสัดส่วนต่างประเทศสูงกว่า 40% ทำให้ได้รับประโยชน์บาทอ่อนค่าเต็มๆ เทียบไตรมาส 1/61 ที่เป็นช่วงบาทแข็งค่าทำให้ผลงานทรุดลงหนัก 

www.mitihoon.com