ZIGA กอดคอพันธมิตรบิ๊กเนม วางขายสินค้า-รายได้กระโดด

129

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า  ZIGA เตรียมจับมือกับ “บริษัทค้าวัสดุก่อสร้างรายใหญ่” เพื่อทำธุรกิจในรูปแบบ Business-to-Business (B2B) ด้วยการนำสินค้าของ ZIGA ทุกรายการเข้าไปวางจำหน่ายในสาขาของพันธมิตรที่มีกว่า 200 สาขา เพื่อให้สินค้า ZIGA ครอบคุมทั่วประเทศ โดยในปี 2561 มีแผนวางสินค้าที่สาขาโซนภาคตะวันออกก่อน 10 สาขา

ฮุบงานใหญ่ I-Retail

ส่วน “ธุรกิจพัฒนาร้านค้าระบบสำเร็จรูป หรือ I-Retail”นั้น ล่าสุดได้เซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหญ่ 1 ราย เพื่อป้อนงาน I-Retail ให้ 1,000 หลัง คาดจะเริ่มทยอยส่งมอบงานในเดือน ส.ค.61 นี้ ส่วนลูกค้าเดิม อย่าง “บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG” ที่สั่งทำ ร้านกาแฟพันธุ์ไทย เข้ามา 100 หลังนั้น ล่าสุดส่งมอบไปแล้ว 1 หลัง ที่เหลืออยู่ระหว่างรอทางผู้บริหาร PTG สั่งออเดอร์เข้ามาเพิ่มเติม

สำหรับผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่นกว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะการเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ และ EEC หนุนปริมาณงานก่อสร้างเข้าสู่ระบบมากขึ้น ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับออเดอร์ใหม่ๆ รวมถึงบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้ง “ท่อทรงกลมและท่อเหล็ก” เพื่อรองรับงานก่อสร้างที่จะเพิ่มขึ้นด้วย ด้านกำลังผลิตมีเพียงพออย่างแน่นอน เพราะไตรมาส 3/2561 นี้ โรงงานใหม่จะเริ่ม COD ทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 7.9 หมื่นตัน/ปี จาก 6.5 หมื่นตัน/ปี  และ ภายในเร็วๆนี้ บริษัทเตรียมจะพิจารณาปรับเพิ่มเป้ารายได้ทั้งปี 2561 ด้วย

            รายได้โตกระโดด-เป้า5.50บ.

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ชี้การที่ ZIGA ร่วมมือกับบริษัทค้าวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ที่มี 200 สาขา จะช่วยผลักดันให้รายได้เติบโตก้าวกระโดด และเติบโตต่อเนื่องไปอีก 2-3 ปีข้างหน้า ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.50 บาท

www.mitihoon.com