Update: AMC รุกขยายงานในประเทศเต็มสูบ ทุ่ม100ลบ. ซื้อจักรใหม่ ดันผลงานปีนี้โตสง่างาม

198

มิติหุ้น- AMC ขอเดินเกมรุกตลาดในประเทศเต็มสูบ หลังเลื่อนแผนลุยตปท.เป็นปี 62 ไม่หวั่นผลงาน Q2ส่อแววทรุด ย้ำมั่นใจทั้งปีผลงานโตเจิดจรัส ควักเงิน100ลบ. ซื้อเครื่องจักรเพิ่ม คาดติดตั้งเสร็จสิ้นปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเซีย เมทัล หรือ AMC โดย นายชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์ เปิดเผยว่า บริษัทจำเป็นต้องเลื่อนแผนการเจาะตลาดต่างประเทศออกไปเป็นปี 2562 จากเดิมที่คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในสิ้นปีนี้ โดยขณะนี้บริษัทมุ่งเน้นรับงานภายในประเทศเป็นหลัก เพื่อขยายฐานลูกค้าและขยายการลงทุนประเภทการร่วมทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้มีการเจาะตลาดใน 2 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชาและเมียนมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เป็นเพียงการจำหน่ายผ่านตัวแทนเท่านั้น

ขณะเดียวกันบริษัทได้ใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท ในการสั่งซื้อเครื่องจักรเพื่อนำมาติดตั้งเพิ่ม โดยเครื่องจักรที่สั่งมานั้นเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยซึ่งมีความสามารถในการผลิตสูงขึ้น โดยคาดติดตั้งแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้
ทั้งนี้บริษัทยอมรับว่าผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/2561 มีแนวโน้มต่ำกว่าในไตรมาสที่ 1/2561 อยู่เล็กน้อย อย่างไรก็ตามบริษัทยังคาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตกว่าในปีที่ก่อน ซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 5,130.77 ล้านบาท จากฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจึงทำให้มีออเดอร์และงานใหม่สูงขึ้น โดยเฉพาะในครึ่งปีหลัง

www.mitihoon.com