Update: JKN เดินเครื่องลงทุนครึ่งปีหลัง  มั่นใจผลงานกระชากโตกว่า 20%

203

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN โดย นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 20% จากธุรกิจการจำหน่ายลิขสิทธิ์เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจาลงซีรี่ย์อินเดียใหม่เพิ่ม 3 ช่อง และซีรีย์ฟิลิปปินส์ 3 ช่อง ซึ่งคาดได้ข้อสรุปในไตรมาส 3/2561

นอกจากนี้บริษัทได้เน้นธุรกิจส่งออกคอนเทนต์มากขึ้นโดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้ส่งออกอยู่ที่ 300 ล้านบาท ซึ่งจะนำซีรี่ย์ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาไปขายในประเทศเพื่อนบ้าน กลุ่ม CLMV เริ่มจากฟิลิปปินส์

ในส่วนของแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส2/2561 คาดว่าจะทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 1/2561  พร้อมมั่นใจว่า รายได้ทั้งปีจะเติบโตกว่า 20% ตามเป้าที่วางไว้

สำหรับครึ่งปีหลังนี้บริษัทเตรียมใช้เงิน  125 ล้านบาท เพื่อนำมาลงทุนสถานี JKN CNBC โดยรายละเอียดได้แก่ วางแม็กเน็ต 4 รายการหลัก  และ 3 รายการ Weekend Show โดยขณะนี้เริ่มไปแล้ว 1 รายการ คือ First Class Thailand ฉายช่อง 3   อีกทั้งยังอยู่ระหว่างศึกษาโมเดลธุรกิจรายการข่าวโดยเป็นไปได้ทั้งการผลิตรายการเพื่อนำเสนอลงผังของรายการช่องทีวีดิจิทัล ซึ่งขณะนี้มีการคุยกับพันธมิตรหลายราย และการเข้าไปถือหุ้นช่องเคเบิ้ลทีวี เพื่อต่อยอดธุรกิจ ซึ่งจะเน้นช่องรายการข่าว ซึ่งไม่ปฏิเสธกระแสข่าวว่าเจรจากับ Money Channel ด้วย และยังมีการเจรจาอีกหลายราย ซึ่งยังไม่ทราบข้อสรุปจะเป็นช่วงใด ทั้งนี้ ยังยืนยันว่าบริษัทไม่มีแผนจะทำช่องสถานีเป็นของตนเอง เนื่องจากต้นทุนสูง แต่อาจเป็นการเข้าไปมีส่วนร่วมถือหุ้นมากกว่า

ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมใช้งบลงทุนของปีนี้ที่เหลืออีก 300 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกที่ใช้ไปแล้ว 500 ล้านบาท  ยู่ระหว่างเจรจาขายลิขสิทธิ์ซีรีย์อินเดียในไทย 2-3 ช่อง และดีลพันธมิตร 3 รายไปขายในต่างประเทศเพิ่้มเติม

ในส่วนของกระแสเงินสดในมือนั้นปัจจุบันยังมีอยู่อีก 100-200 ล้านบาท  โดยอยู่ระหว่างพิจารณา นำมาบสร้างโรงพากย์เสียงเพิ่มเป็น 10 ห้อง จากเดิม 6 ห้อง  หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

www.mitihoon.com