5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

221

อันดับที่ 1 AMC รุกขยายงานในประเทศเต็มสูบ ทุ่ม100ลบ. ซื้อจักรใหม่ ดันผลงานปีนี้โตสง่างาม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเซีย เมทัล หรือ AMC โดย นายชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์ เปิดเผยว่า บริษัทจำเป็นต้องเลื่อนแผนการเจาะตลาดต่างประเทศออกไปเป็นปี 2562 จากเดิมที่คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในสิ้นปีนี้ โดยขณะนี้บริษัทมุ่งเน้นรับงานภายในประเทศเป็นหลัก เพื่อขยายฐานลูกค้าและขยายการลงทุนประเภทการร่วมทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้มีการเจาะตลาดใน 2 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชาและเมียนมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เป็นเพียงการจำหน่ายผ่านตัวแทนเท่านั้น

อันดับที่ 2 AQ แจ้ง ศาลฯ ยกเลิกคำสั่งงดบังคับคดี ลุ้นขายที่ดินแปลงที่ปลอดข้อพิพาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอคิว เอสเตท หรือ AQ โดยนายสุทัศน์ จันกิ่งทอง กรรมการ แจ้งความคืบหน้าการบังคับคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ว่า  ตามหนังสือที่ ตล.018/2561 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 บริษัทฯ ได้รายงานว่า เจ้าพนักงานบังคับคดีจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีคำสั่งงดการขายทอดตลาดทรัพย์คดีนี้ ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2561 ไว้ เพื่อรอคำสั่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งจะนัดไต่สวนคำร้องในวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 นั้น โดยบริษัทฯ ขอรายงานให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้มีคำสั่งคดีหมายเลขดำที่ อม.ข.1/2561 ให้ยกเลิกคำสั่งงดการบังคับคดี ตามรายงานกระบวนพิจารณา ฉบับวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 โดยให้เจ้าพนักงานบังคับคดีที่ดินแปลงอื่นต่อไปได้ เว้นแต่ที่ดินพิพาทโฉนดที่ดินเลขที่ 610 ตำบลบ้านระกาศ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ให้งดการบังคับดดีไว้จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

อันดับที่ 3 JKN เดินเครื่องลงทุนครึ่งปีหลัง  มั่นใจผลงานกระชากโตกว่า 20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN โดย นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 20% จากธุรกิจการจำหน่ายลิขสิทธิ์เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจาลงซีรี่ย์อินเดียใหม่เพิ่ม 3 ช่อง และซีรีย์ฟิลิปปินส์ 3 ช่อง ซึ่งคาดได้ข้อสรุปในไตรมาส 3/2561 สำหรับครึ่งปีหลังนี้บริษัทเตรียมใช้เงิน  125 ล้านบาท เพื่อนำมาลงทุนสถานี JKN CNBC โดยรายละเอียดได้แก่ วางแม็กเน็ต 4 รายการหลัก  และ 3 รายการ Weekend Show โดยขณะนี้เริ่มไปแล้ว 1 รายการ คือ First Class Thailand ฉายช่อง 3   อีกทั้งยังอยู่ระหว่างศึกษาโมเดลธุรกิจรายการข่าวโดยเป็นไปได้ทั้งการผลิตรายการเพื่อนำเสนอลงผังของรายการช่องทีวีดิจิทัล ซึ่งขณะนี้มีการคุยกับพันธมิตรหลายราย และการเข้าไปถือหุ้นช่องเคเบิ้ลทีวี เพื่อต่อยอดธุรกิจ ซึ่งจะเน้นช่องรายการข่าว ซึ่งไม่ปฏิเสธกระแสข่าวว่าเจรจากับ Money Channel ด้วย และยังมีการเจรจาอีกหลายราย ซึ่งยังไม่ทราบข้อสรุปจะเป็นช่วงใด ทั้งนี้ ยังยืนยันว่าบริษัทไม่มีแผนจะทำช่องสถานีเป็นของตนเอง เนื่องจากต้นทุนสูง แต่อาจเป็นการเข้าไปมีส่วนร่วมถือหุ้นมากกว่า

อันดับที่ 4 GLOBAL ครึ่งหลังเร่งเครื่องขยายสาขา กูรูฟันธงQ2โต30% ทั้งปีกำไรนิวไฮ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL ผู้ให้บริการร้านวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง โดยนายวิฑูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ยอดขายของสาขาเดิม (SSSG) สิ้นไตรมาส2/61 ยอดขายของสาขาเดิมเติบโตมากกว่าไตรมาส1ที่เป็นช่วงไฮซีซันเติบโตในระดับ 6-7% เนื่องจากบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดโดยการพัฒนาคุณภาพสินค้า การจัดหาสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้นรวมถึงได้มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นโดยในช่วงครึ่งปีแรก 2561 ขยายสาขาใหม่ 2 สาขา ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ประเมินหุ้น GLOBAL ว่า ไตรมาส2/61 กำไรสุทธิจะเติบโต 30% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ภาพรวมทั้งปี 2561 คาดว่ากำไรสุทธิเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากเศรษฐฟื้นตัวทำให้ยอดขายของสาขาเดิมเติบโตเพิ่มขึ้นประกอบมีการขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 5 DELTA เป้ารายได้ปีนี้โต 10% มองบวก ‘เดลต้า สิงคโปร์’ ตั้งโต๊ะซื้อหุ้นเต็ม 100%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA โดยนายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการ เปิดเผยว่า จากกรณี บริษัท เดลต้า อินเตอร์เนชั่นแนล สิงคโปร์ เตรียมทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทเต็ม 100% โดยอยู่ระหว่างขอรับความเห็นชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดต้องใช้เวลาราว 6 เดือนนั้น ทางบริษัทมองว่าเป็นเชิงบวก โดยเบื้องต้นคาดว่าต้องการเข้ามาถือหุ้นเพิ่ม เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจเติบโตดี  ซึ่งปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 50,330.16 ล้านบาท ขณะที่การส่งออกช่วงที่ผ่านมายังได้รับปัจจัยบวกจากเงินบาทอ่อนค่า และปัจจุบันมีการใช้กำลังผลิตราว 80%  นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า คาดผลประกอบการจะเริ่มฟื้นตัวในครึ่งหลังปี 2561 ต่อเนื่องถึงปี 2562 จากรายได้ในรูปดอลลาร์ที่ยังขยายตัวตามการฟื้นตัวของธุรกิจ Semiconductor ทั่วโลก ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดกลับสู่ระดับปกติหนุน จากค่าเงินบาท/USD ที่มีแนวโน้มอ่อนค่าตามค่าเงินในภูมิภาค ดังนั้น แนะนำ “ทยอยซื้อ” ราคาเป้าหมาย 74.50 บาท