COMAN เดินเกมเทกโอเวอร์ งานตรึมดันไตรมาส2แจ่ม

182

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN โดย “นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ บริษัทที่ทำซอฟแวร์ระบบจองตั๋วเครื่องบิน และรถเช่า คาดจะสามารถปิดดีลได้ภายในปี 2561 จำนวน 1 ดีล และปี 2562 อีก 1 ดีล

ชี้ทุนหนา-รุกซื้อกิจการ

โดยบริษัทมีเงินทุนพร้อมเข้าซื้อกิจการถึง 315 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสดในมือ 200 ล้านบาท และเงินขาย หุ้น “บจ.เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) หรือ MSL” อีก 115 ล้านบาท คาดจะเข้ามาเต็มจำนวนช่วงเดือน ต.ค.61 นี้ จากได้รับเงินมัดจำมาแล้ว 10 ล้านบาท ซึ่งการเข้าซื้อกิจการจะทำให้บริษัทมีครบ 6 ธุรกิจ จากปัจจุบันมี 4 ธุรกิจ คือ ระบบจัดการด้านโรงแรม , ระบบจัดการด้านร้านอาหาร, ระบบจัดการด้านสปา, ระบบจัดการด้านสนามกอล์ฟ ซึ่งนอกจากต่อยอดธุรกิจแบบ Business-to-Business (B-to-B)แล้ว ยังผลักดันธุรกิจสู่  Business-to-Consumer (B-to-C) ด้วย ทำให้มีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

ฮุบงานใหม่-งบQ2เด่น

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/2561 จะเติบโตกว่าไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการลดต้นทุนที่มีประสิทธิ,ลูกค้าโรงแรมเลื่อนมาติดตั้งระบบซอฟต์แวร์ในไตรมาสนี้สูงมาก,ทยอยรับรู้รายได้ Backlog ที่ 30 ล้านบาท,ได้ฐานลูกค้าใหม่ และ เดือน มิ.ย.เริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุน 87.56% ใน “บจ.วินสตาร์เทค” ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์บริหารสนามกอล์ฟแบบครบวงจร

รุกงานต่างประเทศ

ขณะที่ไตรมาส 3-4/2561 ผลงานจะเร่งตัวมากขึ้น เพราะจะรับรู้รายได้ “บจ.วินสตาร์เทค” เต็มไตรมาส ขณะที่ “บจ.ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี หรือ SYN” ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ ร้านอาหาร-สปา-คลินิก-ค้าปลีก (COMAN ถือหุ้น51%) เริ่มทำรายได้สูงขึ้น ทั้งนี้บริษัทมีแผนเพิ่มดีลเลอร์ต่างประเทศอีก 10 ราย ทำให้สิ้นปีมีดีลเลอร์ต่างประเทศทั้งสิ้น 20 ราย โดยทั้งปี 2561 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 20% จากปีก่อน

www.mitihoon.com