สวยจริงหรือ.. ยิ่งซื้อยิ่งลง

1500

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีค่ะ ก้าวมาถึงเดือน 8 อย่างรวดเร็ว มาพร้อมๆ กับนักลงทุนเก็งกำไรงบ บจ. Q2/61   หลายคนประสบความสำเร็จ เพราะบางทีมือดี ไปจิ้มตัวที่เป็นหุ้นระเบิด ก็รับทรัพย์กันไป แต่บางคน จิ้มถูกตัวจริง งบออกมาดีจริง… แต่หุ้นไม่ขึ้น แถมมีแววว่าจะลงอีก นั่นก็มี นี่แหละ มันนี่เกม… ดังนั้น โปรดใช้วิจารณญานในการลงทุน เจ้าค่ะ

ผ่านครึ่งปีมาแล้ว ผู้บริหารหลายท่าน หลาย บจ. เริ่มติดเครื่องเข้าสู่โหมดเกรี้ยวกราด เล่นอัพเป้ารายได้โชว์กันแบบจะจะ  เรียกได้ว่า ก้าวผ่านความคิดการเติบโตแบบ Conservative ไปเรียบร้อยแล้ว  ใครอัพไปแล้ว จะมาคืนคำ กลับมาหดเป้า ไม่ได้นะคะ พูดแล้วพูดเลยน้า เพราะนักลงทุนเขาเห็นหมดแล้วน้าาาา..อิอิอิ

มาค่ะ.. ในสภาวะตลาดกำลังขมุกขมัว มี บจ.รายหนึ่งใช้กลยุทธ์ “ซื้อหุ้นคืน” เพื่อหวังกระชากใจนักลงทุนกลับคืนมา… แต่สุดท้าย ไม่ได้อะไรกลับมา แต่ได้หุ้นตนเองกลับไปแบบแห้งๆ … ทายซิ หุ้นตัวไหน?? …ใช่ค่ะ BEAUTY นั่นเอง จากที่ เคยโด่ง เคยเด่น เคยดัง กลับกลายมาเป็นหุ้นที่ถูกกระหน่ำขาย ทั้งบัญชีไทยและเทศ    เรียกได้ว่า ขายกันแบบไม่ได้นัดหมายเจ้าค่ะ โดยทั่วไปแล้ว การซื้อหุ้นคืน หุ้นจะขึ้น… แต่ BEAUTY ไม่ค่ะ กลยุทธ์เด็ดชนิดนี้ ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย เพราะยิ่งซื้อ หุ้นยิ่งลงทุกวัน เอ๊ะยังไงกันคุณขาาา

สำหรับผู้ถือหุ้น สิ่งที่ควรจะได้รับคือ กำไรต่อหุ้น (EPS) และอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (ROE) สูงขึ้น เนื่องจากหุ้นที่ถูกซื้อคืน จะไม่นำถูกคำมานวณกำไรต่อหุ้น นอกจากนี้ ยังมีโอกาสได้รับเงินปันผลต่อหุ้นสูงขึ้น และที่สำคัญคือ มีโอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับตัวสูงขึ้น มาดูกันว่า สิ่งที่ผู้ถือหุ้นจะได้รับทั้งหมด ทั้งมวลนั้น จะเป็นอย่างไร

            ส่วน KAMART ดำเนินธุรกิจคล้ายกัน เหมือนเป็นจังหวะเร่งตัวเองให้โต ให้เด่น ให้น่าจับตามอง และใช่ค่ะ…เหมือนเริ่มทำสำเร็จ เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา จากการปรับกลยุทธ์หลายอย่าง เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากที่สุด ส่วนราคาหุ้น เริ่มดีดตามพื้นฐานที่เปลี่ยนไปในทางที่ดี แบบนี้สิจ๊ะ พยายามเข้า ฮึบๆ จะได้เพิ่มทางเลือกในการลงทุนแก่นักลงทุน หากใครชอบธุรกิจประเภทนี้ จะได้เลือกจิ้มถูก ว่าจะ BUY ตัวไหนดี..อิอิ

www.mitihoon.com