กูรูเสือเหลือง มอง SET เช้านี้ลุ้นรีบาวน์ รับราคาน้ำมันดิบขาขึ้น ดันกลุ่มพลังงานบวกไม่หยุด หุ้นเด่น PTTEP เป้า 140 บ.

188

มิติหุ้น-คาดSET ในช่วงเช้านี้ลุ้นรีบาวน์ จากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้น หนุนกลุ่มพลังงานและปิโตรเลียม หุ้นเด่น PTTEP

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้านี้ลุ้นรีบาวน์ โดยมีปัจจัยหนุนจาก การฟื้นตัวของกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ตามราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวขึ้น ขณะเดียวกันแรงซื้อจากต่างประเทศยังคงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยมีแนวต้าน 1,706-1,720 จุด และมีแนวรับที่ 1,690 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไรในหุ้นกกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี รวมถึง บริษัทจดทะเบียนที่มีแนวโน้มกำไรในไตรมาสที่ 2/2561 จะออกมาดีตามคาด ได้แก่ BCP, IRPC เป็นต้น โดยมีหุ้นเด่น ได้แก่ บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP ที่ได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่มีแนวโน้มอยู่ในขาขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร เป้าพื้นฐาน 140 บาท

ด้าน บล.เออีซี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้แนะนำ “ทยอยลดพอร์ตการลงทุน” ในหุ้นกลุ่ม Domestic Play ที่แนวโน้มกำไรยังโตสดใส ได้แก่ หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลที่ได้รับอานิสงส์จากฤดูฝนในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. บวกกับคาดกำไรช่วงไตรมาสที่ 2/2561 จะโตกว่าปีก่อน ได้แก่ BCH, CHG, EKH, RJH รวมถึง หุ้นกลุ่มอสังหาที่คาดกำไรช่วง ไตรมาสที่ 2/2561 จะโตกว่าปีก่อน ได้แก่ ANAN, QH, AP, SC, ORI และ หุ้นที่จ่าย Div. Yield สูงเกินปีละ 5% ได้แก่ TKS, KKP, MC

สำหรับดัชนีในวันนี้คาดระยะสั้น SET Index จะมีความผันผวนสูงขึ้น จากแรงขายทำกำไร หลังดัชนีปรับขึ้นกว่า 138 จุด (โดยวัดจากระดับฐาน Low ที่ 1,584 จุด และ High ที่ 1,722 จุด หรือเพิ่มขึ้นราว 8.7% ในรอบ 1 เดือน) บวกกับ ดัชนีเริ่มเข้าใกล้แนวต้านสำคัญ Horizontal Line ที่ 1,725 จุด

www.mitihoon.com