Update : ASIAN หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 10% หลังราคากุ้ง-ปลาหมึกร่วง

945

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็นซีฟู้ด หรือ ASIAN โดนนาย เฮ็นริคคัส แวน เวสเทิร์นดรอป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานบริหารสายการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 10% จากเดิมคาดว่าจะเติบโตราว 15% จากปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบในส่วนของราคากุ้งและปลาหมึกที่ปรับตัวลดลง เนื่องจากมีการแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกเนื่องจากเป็นไฮซีซันของธุรกิจ โดยคาดว่าอาหารแช่แข็งจะมีการจำหน่ายมากขึ้น ประกอบกับธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าทั้งปีนี้จะมีปริมาการขายเติบโตอยู่ที่ 15% แม้จะมีการปรับเป้ารายได้ลดลงก็ตาม ส่วนค่าเงินบาทที่ผันผวนบริษัทมีการบริหารความเสียงไว้แล้ว และคาดว่าทิศทางค่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ 33 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นระดับที่บริษัทสามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาและเจรจาซื้อกิจการ โดยจะมุ่งเน้นปยังธุรกิจที่จะช่วนสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท มูลค่าธุรกิจประมาณ 100-200 ล้านบาท ส่วนรายระเอียดและความชัดเจนนั้น ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะสรุปในช่วงใด เพราะต้องศึกษารายละเอียดต่างๆ ให้ดีก่อน

www.mitihoon.com