PRINC ทุ่มหมื่นล.ไล่ซื้อรพ.  ดันผลงานพลิกบวก

323

มิติหุ้น – PRINC  ทุ่มงบ 10,000 ล้านบาท ไล่ซื้อกิจการโรงพยาบาลเข้าพอร์ตต่อเนื่องระยะ 5 ปี พร้อมมั่นใจรายได้ปีนี้โตระดับ 10%  ปักหมุดปีหน้ามีกำไรแข็งแกร่ง ทยอยเก็บดอกผลจากการลงทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC โดยนายวีระ ศรีชนะชัยโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนตั้งแต่ปี 2561 จนถึง 2565 ไว้ราว 10,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ซื้อกิจการประเภทโรงพยาบาลที่ดำเนินการแล้ว และสามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระดับเหมาะสม เบื้องต้น คาดใช้งบลงทุนต่อแห่งไม่เกิน 1,000 ล้านบาท คาดในครึ่งปีหลังนี้ จะได้ข้อสรุปการเข้าซื้อกิจการเพิ่มอย่างน้อย 1 แห่ง

โดยขณะนี้บริษัทมีโรงพยาบาลในเครือรวมทั้งสิ้น 5 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลปากน้ำโพ 1, โรงพยาบาลปากน้ำโพ 2 จังหวัดนครสวรรค์, โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก, โรงพยาบาลสหเวช จังหวัดพิจิตร และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ฮอสพิทอล สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ และอยู่ระหว่างการก่อสร้าง 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ฮอสพิทอล อุทัยธานี และโรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดอุตรดิตถ์ คาดจะเปิดดำเนินการได้ในไตรมาสแรกปี 2562

                ปักหมุดรายได้โต 10% – เริ่มมีกำไร

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2561 คาดว่ารายได้จะเติบโตได้ประมาณ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,395.97 ล้านบาท โดยมาจากธุรกิจโรงพยาบาล 70%  และในส่วนที่เหลือมาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ปัจจุบันมีอาคารสำนักงานให้เช่า 3 แห่ง ซึ่งยังสามารถสร้างความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี

ส่วนกำไรสุทธิยังไม่สามารถระบุได้ แม้ว่าช่วงไตรมาส 1/2561 จะพลิกมีกำไรสุทธิแล้ว 21.24 ล้านบาท จากที่ขาดทุนมาเป็นระยะ 2 ปี เนื่องจากบริษัทยังคงมุ่งเน้นการลงทุนอย่างต่อเนื่อง จึงอาจมีค่าใช้จ่ายพิเศษเข้ามาในการดำเนินการเข้าซื้อกิจการ แต่ปี 2562 จะเริ่มรับรู้สิ่งที่เริ่มลงทุนไป จึงมีโอกาสดันให้บริษัทมีกำไรสุทธิอย่างมั่นคง

www.mitihoon.com