Update : SUN ผลงานฟื้นตัว อานิสงส์บาทอ่อน เผยขายล่วงหน้าไปแล้ว 70% รุกจีบพันธมิตร 2-3 ราย ร่วมทุนเสริมแกร่ง

83

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซันสวีท หรือ SUN โดยนายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานกรรมการบริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าขึ้นมากกว่า 33 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ขณะเดียวกัน ได้เพิ่มสินค้าใหม่ที่ให้มาร์จิ้นสูง และยังได้ปรับพอร์ตสินค้าใหม่ ได้แก่ ข้าวโพดพร้อมทานเพิ่มเป็น 15% จากเดิม 10% และข้าวโพดแช่แข็ง เพิ่มเป็น 25% จากเดิม 20% และจากข้าวโพดกระป๋อง ลดเหลือ 60% จากเดิม 70%  เนื่องด้วยข้าวโพดกระป๋องได้อัตรากำไรในระดับต่ำ

นอกจากนี้ มั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการเร่งเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต   โดยคาดว่าปริมาณการผลิตปีนี้จะอยู่ที่ 120,000 ตัน จากปีก่อนที่เฉลี่ยเพียง 100,000 ตัน

ทั้งนี้ บริษัทได้ทำการขายสินค้ารล่วงหน้าไปแล้วราว 70% หรือคิดเป็นสินค้ารอส่งมอบมูลค่าราว 700 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในครึ่งปีหลังทั้งหมด และอีก 30% อยู่ระหว่างหาโอกาสในการจำหน่าย โดยจะพยายามให้ได้ราคาดีมากที่สุด

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในโซนเอเชีย 2-3 ราย โดยมีแผนร่วมทุนเพื่อหวังต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง คาดจะชัดเจนภายในปีหน้า

www.mitihoon.com