ยี่ห้ออะไร ฟอกไปก็ไม่สะอาด

199

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีค่ะ ตลาดหุ้นไทยของเราถล่มลงอีกแล้ว พร้อมด้วยสตอรี่น่าสนใจที่ต้องติดตามมากมาย เยอะแยะไปหมด …แม้ว่าผลงาน Q2/61 ของเหล่า บจ. จะออกมาดี๊ดีเกินคาดหลายราย ก็มิได้ช่วยอะไรมากมายขนาดนั้น อืมม..พื้นฐานเปลี่ยน แต่ราคาไม่เปลี่ยน หึหึ แบบนี้ผู้บริหาร ต้องหาอะไรที่ดึงดูดใจนักลงทุนมาล่อเงิน ดึงแรงซื้อซะหน่อยแล้วค่ะ อิอิ

ต้องติดตามเพราะเรื่องนี้สาวยาวชัวร์ เริ่มจาก … DNA วานนี้ ที่ราคาทิ้งดิ่งฟลอร์แล้วฟลอร์เล่า ไม่กลับมา ไร้วี่แววคืนชีพ เพราะดันเอาขา 1 ข้าง ไปแหย่ Dragon Corporation (HK) Limited หรือที่รู้จักกันในนาม `Dragon coin` ถูกมองว่าทำเงินให้สะอาดสะอ้าน หวังนำกลับมาใช้ใหม่อย่างบริสุทธิ์ใจ แต่ดั๊นนนนมีผู้มีเอี่ยวลั่น จึงได้เกิดคดีนี้ขึ้นมา ซึ่งทางผู้บริหาร DNA ออกมาย้ำทั้งวันว่า “ไม่เกี่ยว ไม่มีเอี่ยวแต่อย่างใด” เพราะก่อนหน้านี้เคยเข้าไปลงทุนจริง แต่ได้ขายหุ้นทิ้งไปหมดแล้ว ซึ่งทางตลาดฯ ก็ยังตั้งข้อสงสัยมากมาย… แน่นอนว่า ไม่จบแค่นี้แน่!!!
ต่อมาเป็นคนดังในแวดวงตลาดหุ้น ผู้คร่ำหวอดเรื่องเงินตราสกุลดิจิตอล ได้แก่ ตัวย่อ ป. หรือที่หลายคนพุ่งเป้าไปที่ นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ … ที่ถูกคาดหมายว่าส่อแววมีเอี่ยวเข้าเต็มเปา แต่มีเสียงบอกมาอย่างไม่เป็นทางการว่า “ผมมั่นใจในความบริสุทธิ์ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับ ………….แต่อย่างใด เอาหล่ะ ผู้ต้องสงสัย ตัวอักษร ป. ในแวดวงหุ้น ใครดัง ใครเด่น ใครรู้ แสดงตัวหน่อยจร้า เจ๊ก็อยากรู้เช่นกัน อิอิ

งานนี้ ก.ล.ต. ไม่นิ่งนอนใจ ได้ออกมาระบุว่า “ทางเรามีกฎเกณฑ์ในการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล แต่จะดูแลได้บางส่วน โดยเฉพาะนักลงทุนที่ลงทุนในรูปแบบการระดมทุน ICO โดยต้องเป็นบริษัทตามกฎหมายไทยที่มีแผนธุรกิจชัดเจน มีงบการเงินที่ผ่านการตรวจสอบ มีหนังสือชี้ชวน และมีการรายงานความคืบหน้าของโครงการและการใช้เงินเป็นระยะๆ”…. เจ๊อยากรู้ซะแล้วว่าเรื่องนี้จะลงเอยอย่างไร ใจตุ้มๆ ต่อมๆ จังเลยค่ะ

www.mitihoon.com