WP ซุ่มซื้อกิจการโลจิสติกส์ ครึ่งหลังจี๊ด-ล้างขาดทุน

157

มิติหุ้น – WP ปั้นผลงานครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรก ตามความต้องการ LPG พุ่งขึ้นต่อเนื่อง พร้อมทุ่มงบ 550 ล้านบาท ขยายคลังสินค้า คาดเริ่มใช้งานได้ปี 63 รองรับได้ 13,500 ตัน ซุ่มทำดีลร่วมทุนธุรกิจโลจิสติกส์และโรงงานผลิตถังก๊าซ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP โดยนายนพวงศ์ โอมาธิกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน เผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 7,377.54 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 161.13 ล้านบาท ตามความตองการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ในภาคเรือนและขนส่งที่สูงขึ้นต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทพยายามให้อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับกว่า 5% จากครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 5.4% จากการเพิ่มสัดส่วนการจำหน่ายLPG ในภาคครัวเรือนมากขึ้น ซึ่งได้มาร์จิ้นค่อนข้างสูง
ซุ่มทำดีลใหม่ ชัดเจนปีนี้

อีกทั้งยังมีแผนลงทุนในธุรกิจ Non-LPG โดยมีความสนใจธุรกิจโลจิสติกส์และโรงงานผลิตถังแก๊ซ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งในระยะยาว เบื้องต้น ปีนี้จะได้เห็นความคืบหน้ามากขึ้น ส่วนเงินลงทุนมีเพียงพอ โดยมีเงินสดในมือมากกว่า 1,000 ล้านบาท และมีหนี้สินต่อทุน โดยเฉพาะหนี้สินระยะสั้น-ยาวเพียง 0.32 เท่า
ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้เตรียมงบลงทุนอีก 550 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในการสร้างคลังเก็บสินค้า ซึ่งสามารถบรรจุได้ 9,500 ตัน โดยจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานช่วงปี 2563 จากปัจจุบันที่มีคลังสินค้าเริ่มใช้งานแล้วบรรจุได้ 4,000 ตัน ดังนั้นในปี 2563 บริษัทจะมีคลังสินค้าที่สามารถบรรจุได้รวม 13,500 ตัน ช่วยลดต้นทุนทางการเงินและค่าใช้จ่ายลง

สยายปีก ตปท. – ล้างขาดทุนสะสม

นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ลาวและเมียนมา ซึ่งกำลังเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นหลายราย

สำหรับขาดทุนสะสมที่มีประมาณ 180 ล้านบาท มั่นใจว่าภายในปีนี้จะจัดการได้ทั้งหมด โดยการนำสินทรัพย์ประเภทอสังหาเพื่อการลงทุนมาจำหน่าย ปัจจุบันนี้ มีมูลค่าหลักร้อยล้านบาท และมีผู้ติดต่อขอซื้อเข้ามาจำนวนมาก

www.mitihoon.com