Update : TOA ปีหน้าผลงานโตสุดหรู หลังกำลังผลิตพุ่งแตะ 102 ล้านแกลลอนต่อปี ปรับเพิ่มราคาแก้เกมบาทอ่อน

140

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดรายได้ปีหน้าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นแตะ 102 ล้านแกลลอนต่อปี จากปัจจุบันผลิตได้ 88 ล้านแกลลอนต่อปี จากโรงงานที่มีอยู่ 8แห่ง โดยโรงงานที่เพิ่มขึ้น ตั้งอยู่ในประเทศอินโดนิเซีย กำลังการผลิต 7.8ล้านแกลลอน แล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องช่วงเดือนต.ค.นี้ และโรงงานในเมียนมาร์ กำลังผลิต  3.4 ล้านแกลลอน แล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องได้ไตรมาส 1/61 และ โรงงานในกัมพูชา กำลังผลิต 3.3 ล้านแกลลอน เดินเครื่องแล้วไตรมาส 1/61 ดังนั้น ปีหน้าบริษัทจะมีโรงงานรวมทั้งสิ้น 11 แห่ง ที่เดินเครื่องได้เต็มประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทอ่อนค่าเป็นอย่างมาก  แต่ขณะนี้บริษัทได้ทำการเพิ่มราคาขาย 5% เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งครอบคลุมผลกระทบทั้งหมด และยังไม่มีแผนการทำประกันค่าเงิน (เฮดจิ้ง) แต่อย่างใด และไม่กังวลต่อสภาวะค่าเงินบาทอ่อนค่า แต่ยังคงติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องต่อต้นทุน

พร้อมกันนี้ บริษัทคาดรายได้ปีนี้โตเกือบ 10% โดยประเมินว่าผลงานครึ่งปีหลังจะขยายตัวได้ดีกว่าครึ่งปีแรก จากการเร่งเพิ่มปริมาณการขาย ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในอินโดนิเซีย กัมพูชา

www.mitihoon.com